Sau 3 tuần thực hiện tháng khuyến mãi - Lượng khách mua sắm tăng 10% - 40%

(SGGP). – Tính đến ngày 19-9, tháng bán hàng khuyến mãi tại TPHCM đã đi được 2/3 chặng đường. Theo số liệu mới nhất từ Sở Công thương, toàn TP có 608 doanh nghiệp (DN) tham gia khuyến mãi với 660 chương trình bán hàng khác nhau, 2.200 điểm bán, tổng giá trị khuyến mãi 296 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm ngoái).

Hàng hóa khuyến mãi được chia theo các nhóm hàng: mỹ phẩm thời trang; kỹ thuật số - viễn thông; du lịch khách sạn; thực phẩm đồ uống; hàng gia dụng; ô tô xe máy và ngân hàng - xây dựng. Thống kê doanh thu từ các hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại, lượng khách đến mua sắm tùy theo từng giai đoạn khuyến mãi của các nhóm hàng khác nhau (mỹ phẩm, gia dụng, thực phẩm, quần áo thời trang…), tăng từ 10% - 40% so với tháng trước.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người tiêu dùng, rất ít các DN thực hiện khuyến mãi theo đúng cam kết về chất lượng và giá cả các mặt hàng. Phần đông việc khuyến mãi rơi vào tình trạng lập lờ, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Trong hơn 20 trang quảng cáo của các siêu thị điện máy từ đầu tháng 9 đến nay, các mặt hàng khuyến mãi từ tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, máy ảnh đến bàn ủi, nồi cơm, chảo chống dính, quạt máy… đều là những mặt hàng cũ, có sản phẩm đã đến giai đoạn bỏ mẫu. Ở các nhóm ngành hàng khác, tình trạng DN khuyến mãi giảm giá hay tặng kèm hàng cũ, hàng tồn vẫn khá phổ biến. Chẳng hạn, tại một số siêu thị mặc dù quần áo trẻ em được rao giảm giá đến 40% nhưng lại không đủ size, bị rơi mất nút, khách hàng mua hàng khuyến mãi không được đổi, trả.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục