Thuế nhập khẩu xăng dầu 0%

Hôm qua 14-1, Bộ Tài chính đã có văn bản cho phép doanh nghiệp được tăng mức trích từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và giảm thuế nhập khẩu xăng dầu để các doanh nghiệp đầu mối đảm bảo nguồn cung, không tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước, hạn chế tác động kéo theo đối với các mặt hàng khác và nền kinh tế, đảm bảo lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

(SGGP). – Hôm qua 14-1, Bộ Tài chính đã có văn bản cho phép doanh nghiệp được tăng mức trích từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và giảm thuế nhập khẩu xăng dầu để các doanh nghiệp đầu mối đảm bảo nguồn cung, không tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước, hạn chế tác động kéo theo đối với các mặt hàng khác và nền kinh tế, đảm bảo lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.

Cụ thể, bắt đầu từ 15-1, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được tăng mức sử dụng từ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để bù đắp mức chênh lệch giữa giá bán hiện hành thấp hơn giá cơ sở phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá xăng dầu theo chỉ đạo của liên bộ Tài chính - Công thương đối với mặt hàng diesel từ 1.000 đồng/lít lên 1.600 đồng/lít. Cùng với đó, Bộ Tài chính đã có Thông tư 07, giảm thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu từ 6% xuống còn 0%

NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục