Tăng hàng bình ổn tết cho các cửa hàng

Chiều 26-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng Tổ Công tác bình ổn thị trường đã đi thực tế, thăm và kiểm tra các cửa hàng bình ổn giá do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Thành đoàn TNCS TPHCM phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) triển khai thực hiện.

(SGGP).- Chiều 26-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng Tổ Công tác bình ổn thị trường đã đi thực tế, thăm và kiểm tra các cửa hàng bình ổn giá do Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Thành đoàn TNCS TPHCM phối hợp với Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) triển khai thực hiện.

Anh Nguyễn Thanh Phúc, phụ trách cửa hàng Co.op Thanh niên F41/68 ấp 6, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh cho biết, cửa hàng hiện kinh doanh khoảng hơn 200 mặt hàng, trong đó có khá nhiều nhóm hàng bình ổn giá như gạo, đường, dầu ăn, trứng… Theo anh Phúc, cửa hàng mặc dù mới được Saigon Co.op nâng cấp từ ngày 29-11-2012 nhưng doanh thu hiện đã đạt khoảng 6 triệu đồng/ngày, cao điểm có khi đạt 9 triệu đồng/ngày, tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đây. Nguyên nhân chính là hàng bình ổn có giá bán rất tốt, hàng hóa lại phong phú đã tạo điều kiện cho người dân trong khu vực có nhiều lựa chọn hơn.

Chủ các cửa hàng cho biết, công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tết nhìn chung là thuận lợi. Ngoài việc lấy hàng từ Saigon Co.op, các cửa hàng này cũng lấy hàng từ đại lý của các DN bình ổn để đa dạng hóa nguồn hàng. Mong muốn của họ là các đối tác cho cửa hàng được thanh toán “gối đầu” với nhiều mặt hàng hơn, thực hiện “châm hàng” thường xuyên hơn. Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thị Hồng yêu cầu Saigon Co.op cần tăng cường lượng hàng bình ổn cho các cửa hàng, đặc biệt là trong thời điểm giáp tết hiện nay nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm trong dân. Trong quá trình hoạt động, Saigon Co.op và Satra nên theo sát, nắm bắt khả năng cung cầu hàng hóa, thuận lợi, khó khăn của các cửa hàng để tìm biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Th.H.

Tin cùng chuyên mục