Cảng hàng không Vinh thành cảng hàng không quốc tế

Ngày 31-1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành Nhà ga hành khách và công bố quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế.

(SGGPO).- Ngày 31-1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khánh thành Nhà ga hành khách và công bố quy hoạch Cảng hàng không Vinh thành Cảng hàng không quốc tế.

Việc khánh thành và đưa vào khai thác cùng lúc 3 công trình xây dựng lớn tại Cảng hàng không Vinh tạo cơ sở cho Cảng hàng không Vinh phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Các công trình gồm: Dự án xây dựng nhà ga hành khách; Dự án xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay; Dự án xây dựng đường tầng và sân đậu ô tô.

Các dự án trên do ACV làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển của ACV, triển khai thực hiện từ tháng 4-2013.

*Vietnam Airlines (VNA) cho biết, bắt đầu từ ngày 1-2-2015, hãng sẽ chuyển đổi khai thác tất cả các chuyến bay nội địa từ nhà ga cũ sang nhà ga hành khách mới của Cảng hàng không Vinh.

Theo lịch bay thường lệ, trên đường bay nội địa đến Cảng hàng không Vinh, VNA đang khai thác 10 chuyến khứ hồi/tuần trên đường bay Hà Nội – Vinh, 21 chuyến khứ hồi/tuần trên đường bay TPHCM – Vinh và 5 chuyến khứ hồi/tuần trên đường bay Đà Nẵng – Vinh.

Trong dịp cao điểm tết Nguyên đán Ất Mùi (28-1-2015 đến 18-3-2015) VNA tăng thêm 22 chuyến bay 1 chiều trên đường Hà Nội – Vinh và 89 chuyến bay 1 chiều trên đường TPHCM – Vinh. 

         NGUYỄN HỮU

Tin cùng chuyên mục