Sức mua trong dịp lễ tăng khá

Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức từ các siêu thị nhưng theo các nhà bán lẻ và doanh nghiệp, sức mua trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua tăng bình quân từ 50% - 100% so với ngày thường.
Sức mua trong dịp lễ tăng khá

(SGGP).- Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức từ các siêu thị nhưng theo các nhà bán lẻ và doanh nghiệp, sức mua trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua tăng bình quân từ 50% - 100% so với ngày thường.

Theo đại diện của hệ thống siêu thị Co.opmart, do kỳ nghỉ lễ năm nay được nghỉ dài ngày nên người dân đến tham quan và mua sắm khá đông tại các siêu thị. Bên cạnh đó, số lượng người dân có kế hoạch đi du lịch hoặc về quê khá nhiều, do đó sức mua tại các siêu thị trong hệ thống cũng có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh. Tại các Co.opmart Phan Thiết, Quy Nhơn, Tây Ninh, Quảng Ngãi..., các mặt hàng bán chạy là thực phẩm tươi sống như rau củ quả, hải sản cùng các loại thực phẩm khô, giò chả, thực phẩm chế biến sẵn và các loại nước giải khát.

Tại các trung tâm thương mại (TTTM) ở TPHCM như Vincom, Big C, Metro, Vivo City… luôn đông nghẹt khách. Ngoài nhu cầu đến tham quan, vui chơi, mua sắm và ăn uống, còn một lượng khách không nhỏ đến các TTTM để trốn nóng, góp phần làm cho bộ mặt các TTTM trở nên xôm tụ trong những ngày nghỉ lễ.

Về giá cả, ghi nhận của phóng viên Báo SGGP cho thấy, giá bán hầu hết các mặt hàng thiết yếu vẫn tương đối ổn định, nhờ nguồn cung hàng hóa cho thị trường rất dồi dào, phong phú. Đây cũng là dịp các nhà bán lẻ phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để thực hiện giảm giá tới 50% đối với nhiều sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại các chợ truyền thống, nhiều tiểu thương cho biết, giá bán các loại hàng hóa rất ổn định. Nhóm các mặt hàng được mua nhiều tại các chợ là thực phẩm tươi sống, trái cây, quần áo may sẵn…

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục