Tăng thời gian bán hàng bình ổn tại các hệ thống siêu thị

Để phục vụ tối đa nhu cầu mua hàng hóa, đồng thời tránh tình trạng tắc nghẽn tại các quầy tính tiền trong dịp tết, các hệ thống siêu thị sẽ thay đổi về thời gian hoạt động, tăng thêm từ 2 - 4 giờ/ngày.
Tăng thời gian bán hàng bình ổn tại các hệ thống siêu thị

(SGGP).- Để phục vụ tối đa nhu cầu mua hàng hóa, đồng thời tránh tình trạng tắc nghẽn tại các quầy tính tiền trong dịp tết, các hệ thống siêu thị sẽ thay đổi về thời gian hoạt động, tăng thêm từ 2 - 4 giờ/ngày.

Cụ thể: Từ ngày 17-1 đến 23-1 (ngày 20 - 26 Tết), hệ thống Co.opmart, Co.opXtra mở cửa từ 7 - 23 giờ; từ ngày 24-1 đến 26-1 (ngày 27 - 29 Tết) mở cửa từ 6 - 24 giờ; riêng ngày 27-1 (ngày 30 Tết) mở cửa từ 6 - 12 giờ.

Năm nay, Co.opmart, Co.opXtra sẽ chỉ nghỉ 1 ngày vào mùng 1 Tết và mở cửa kinh doanh trở lại từ ngày 29-1 (mùng 2 Tết). Ngày 2-2 (mùng 6 Tết), Co.opmart hoạt động bình thường trở lại. Đối với các Co.opmart tại các tỉnh, thành và các đơn vị đặc thù khác thuộc Saigon Co.op trên cả nước, tùy theo điều kiện của địa phương sẽ cân đối giờ mở cửa bán hàng cho phù hợp với thực tế.

Chọn mua bánh kẹo tết tại Co.opMart Cống Quỳnh. Ảnh: THANH TÂM

Tại hệ thống các cửa hàng Vissan cũng thực hiện kéo dài thêm thời gian mở cửa bán hàng tết, đồng thời chỉ nghỉ 1 ngày là mùng 1 Tết, sau đó sẽ bán hàng trở lại vào sáng mùng 2 Tết. Hệ thống Big C, trong 1 tuần trước tết sẽ kéo dài thời gian bán hàng từ 1 - 1,5 giờ so với ngày thường. Riêng tại TPHCM sẽ có 3 siêu thị của Big C mở cửa bán hàng từ mùng 2 Tết, đến ngày mùng 3 Tết sẽ đồng loạt hoạt động trở lại. Hệ thống Lotte Mart sẽ mở cửa từ 7 - 23 giờ từ ngày 27 - 29 Tết; ngày 30 Tết, các siêu thị Lotte Mart sẽ mở cửa từ 7 - 12 giờ.

Để giảm áp lực lượng khách quá đông, các siêu thị đều tăng thêm 30% nhân viên phục vụ siêu thị, thêm quầy thu ngân, tăng xe đẩy và giỏ đựng hàng, tăng nhân viên giao hàng, gói quà… Nhiều siêu thị đã thu hẹp các khoảng trống ở sảnh, tăng thêm quầy bán hàng, tăng thêm lượng hàng trên kệ, tạo sự đa dạng mua sắm cho khách hàng trong những ngày tết.

Tại khu vực các chợ truyền thống, nhiều tiểu thương cũng sẽ kéo dài giờ bán hàng vào các buổi chiều đến 18 - 19 giờ so với mức trước đây là 17 giờ. Sau ngày 23 tháng Chạp, ban quản lý một số chợ cũng chấp thuận cho tiểu thương ở khu vực nhà lồng bán hàng đến 21 giờ mỗi ngày. Theo quy định, các chợ sẽ đóng cửa trước 12 giờ ngày 30 Tết để làm vệ sinh, dọn dẹp đón tết.

Bên cạnh việc tăng thời gian bán hàng, các DN tham gia bình ổn thị trường cũng tăng cường công tác bán hàng lưu động đến các điểm vùng sâu, vùng xa, các KCN - KCX của TP để đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng. Sở GTVT phối hợp với Sở Công thương TP tiến hành giải quyết cấp giấy phép lưu thông 24/24 giờ cho DN tham gia bình ổn, nhằm cung ứng hàng hóa kịp thời đến các điểm bán.

Thúy Hải

Tin cùng chuyên mục