Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân

Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân

(Phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa IX)

Thưa các đồng chí Trung ương,

Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân ảnh 1
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu bế mạc hội nghị.

Hai ngày qua, với tinh thần làm việc khẩn trương, dân chủ, tập thể, trách nhiệm cao, Hội nghị Trung ương đã hoàn thành tốt đẹp những nhiệm vụ đề ra: Thông qua Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về các văn kiện trình Đại hội X của Đảng, Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa X; thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng để trình Đại hội X quyết định; thông qua phương án giới thiệu nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa X để Ban Chấp hành Trung ương khóa X xem xét, quyết định.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã nghe các cơ quan chức năng báo cáo kết quả điều tra bước đầu về vụ án xảy ra tại Ban Quản lý các dự án 18 (PMU18), Bộ Giao thông vận tải và báo cáo về tình hình an ninh trước Đại hội X, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của Đảng, Nhà nước kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho Đại hội X của Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương đã giao cho Bộ Chính trị chỉ đạo Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội và các cơ quan chức năng hoàn tất các công việc còn lại để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho Đại hội X của Đảng.

Thưa các đồng chí,

Với thành công của Hội nghị lần thứ 15 này, chúng ta có thể khẳng định rằng Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX đã hoàn thành tốt đẹp chương trình toàn khóa của mình.

Trong 5 năm qua, qua 15 kỳ Hội nghị Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương khóa IX, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cá nhân từng đồng chí Ủy viên Trung ương đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí, làm việc dân chủ và tập thể, giữ vững các nguyên tắc về sinh hoạt đảng, đề cao tự phê bình và phê bình, hết lòng, hết sức chăm lo công việc chung của Đảng. Nhờ đó, chúng ta đã hoàn thành được nhiệm vụ, đưa Nghị quyết Đại hội IX vào cuộc sống và chuẩn bị mọi mặt cho Đại hội X của Đảng.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày khai mạc Đại hội X. Tôi đề nghị tất cả các đồng chí Ủy viên Trung ương chúng ta tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng và trước nhân dân, làm hết sức mình cho thành công tốt đẹp của Đại hội. Chúng ta tin chắc rằng, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đoàn kết một lòng hướng về Đại hội Đảng với niềm tin tưởng và phấn khởi.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX.

Xin trân trọng cảm ơn.

(*) Đầu đề do báo SGGP đặt.

Tin, bài liên quan:

Hoàn chỉnh phương án nhân sự các cơ quan lãnh đạo khóa X

Chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm sự thành công của Đại hội X

Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng

Đường dẫn kích thước lớn ra phi đạo

Tin cùng chuyên mục