Vụ chạy án tại PMU18

Bất ngờ trước lời khai mới của Dũng "Huế"

V.S (Theo TTXVN)
Bất ngờ trước lời khai mới của Dũng "Huế"

Một nguồn tin cho biết, liên quan đến vụ nhận 30.000 USD chạy án cho Bùi Tiến Dũng, tại trại giam của Bộ Công an, cuối tuần vừa qua bị can Tôn Anh Dũng (Dũng "Huế") mới khai ra 4 vấn đề khá đặc biệt.

Thứ nhất, trong thời gian lưu trú ở Hà Nội, Dũng "Huế" đã được ông Nguyễn Xuân Tiến, chủ nhà nghỉ - khách sạn Kim Chi (ở số 6 ngõ 126, phố Đốc Ngữ, quận Ba Đình, Hà Nội, dành riêng cho một chiếc tủ (đặt trong phòng nghỉ 302) để chứa các vật dụng sinh hoạt.

Bất ngờ trước lời khai mới của Dũng "Huế" ảnh 1

Nhà nghỉ Kim Chi - nơi Tôn Anh Dũng đã để lại những dấu vết quan trọng.
(Ảnh: Nguồn TNO)

Trong chiếc tủ này, Dũng "Huế" khai nhận, trước khi bay sang Thái Lan lần cuối cùng trước lúc bị bắt, y còn cất giữ một chiếc cặp khóa từ trong đó có một số tài liệu liên quan và nhiều tấm ảnh kỷ niệm chụp với các VIP, trong đó có một số quan chức.

Vấn đề thứ hai, ngoài khách sạn Kim Chi, trong thời gian lưu trú ở Hà Nội những lần trước đó, Dũng "Huế" còn nghỉ ở một khách sạn khác và cũng cất giữ ở đó một số đồ dùng sinh hoạt.

Thứ ba, trong chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam, Dũng "Huế" đã nhận được một tin nhắn "Công an đang có mặt tại sân bay và anh sẽ bị bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh" (?!); chính vì tin nhắn này mà Dũng "Huế" đã hốt hoảng đập phá chiếc điện thoại, rồi lén vứt trong khoang hành khách.

Thứ tư, cũng trong chuyến bay từ Thái Lan về nước, Dũng "Huế" đã nhắn tin cho một bạn gái ở Hà Nội ra sân bay Nội Bài đón y, và khi tới sân bay, Dũng "Huế" đã tặng cho cô bạn gái này một chiếc ĐTDĐ đắt tiền (cùng 4 chiếc sim) mà Dũng vẫn sử dụng (ngoài chiếc ĐTDĐ y đã vứt trên máy bay).

Những lời khai nói trên của Dũng "Huế" đã làm cho các điều tra viên khá bất ngờ, từ đó có thể làm sáng tỏ rất nhiều điều liên quan đến vụ án. Vì qua thông tin trinh sát, cho thấy có thời gian Dũng "Huế" sử dụng tới 2-3 chiếc điện thoại với 5 chiếc sim của các mạng ĐTDĐ khác nhau.

Chỉ với một chiếc ĐTDĐ (bị Dũng đập bẹp) thu được trên máy bay, CQĐT đã phát hiện được một danh sách dài các cuộc gọi của một số nhân vật liên quan gọi đến số máy này trong thời gian Dũng "Huế" đang ở Thái Lan, trong đó có một số cuộc gọi của thiếu tướng Cao Ngọc Oánh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Thủ trưởng CQĐT Bộ Công an.

Hiện CQĐT đặt nhiều hy vọng về việc tìm ra người phụ nữ đã ra đón Dũng "Huế" tại sân bay Nội Bài và được Dũng "Huế" tặng chiếc điện thoại thứ 2 kèm theo 4 sim có chứa đựng rất nhiều thông tin về các cuộc liên lạc của Dũng "Huế" với nhiều người trong thời gian y chạy án cho Dũng "tổng".

Một vấn đề quan trọng nữa là CQĐT phải xác minh bằng được ai là tác giả của tin nhắn báo cho Dũng "Huế" biết cơ quan công an đang chờ thi hành lệnh bắt giữ y ngay tại sân bay Nội Bài, vì Dũng "Huế" đã giữ rất bí mật về chuyến bay và thời gian bay về Việt Nam và CQĐT cũng giữ bí mật về việc cử một tổ công tác ra sân bay bắt giữ Dũng "Huế". Vậy ai là người để lộ các thông tin nhạy cảm và bí mật trong thời điểm quan trọng này?

Vấn đề thứ nhất trong lời khai của bị can Tôn Anh Dũng đã được CQĐT xác minh trong việc khám xét nhà nghỉ Kim Chi chiều 14-4. Trong chiếc tủ đặt tại buồng 302, các điều tra viên đã tìm thấy chiếc cặp có khóa từ của Dũng "Huế". Trong chiếc cặp quan trọng này, Dũng cất giữ 45 chiếc ảnh và 27 kiểu phim chưa rửa, 2 vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Huế và một số danh thiếp.

Điều đặc biệt, trong 45 tấm ảnh và 27 kiểu phim có hình Dũng "Huế" chụp với khá nhiều nhân vật, trong đó có một số quan chức cao cấp ở trung ương và các địa phương. Được biết, trong việc chạy án cho Bùi Tiến Dũng, thì Dũng "Huế" không chỉ "nhắm" tới thiếu tướng Cao Ngọc Oánh mà còn "nhắm" tới một số quan chức cao cấp khác với mưu đồ lợi dụng sự tác động của những người này vào quá trình điều tra theo hướng có lợi cho Dũng "tổng".

V.S (Theo TTXVN)

Tin cùng chuyên mục