Thái Nguyên

Xử lý mạnh nạn khai thác trái phép khoáng sản

Thời gian qua, những yếu kém trong công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là ở mỏ sắt Trại Cau (Đồng Hỷ) đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Lợi dụng chủ trương của tỉnh cho phép vận chuyển, tiêu thụ quặng sắt tồn sau khi kiểm kê, một số doanh nghiệp đã tổ chức vận chuyển, tiêu thụ quặng trái phép, sử dụng phương tiện vận chuyển vượt tải trọng cho phép, gây ô nhiễm môi trường...

Để lập lại trật tự trong hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo dừng việc vận chuyển, tiêu thụ quặng sắt tận thu của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 25-7-2006; đồng thời sẽ tiến hành các biện pháp xử lý mạnh để giải quyết dứt điểm việc khai thác, chế biến, tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là quặng sắt trong vùng mỏ Trại Cau.

UBND tỉnh cũng khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến quặng sắt tận thu đủ tiêu chuẩn luyện gang để bán cho các nhà máy trong tỉnh.

N.L

Tin cùng chuyên mục