Khai mạc Festival gốm sứ Việt Nam

Tối 2-9, tại sân vận động tỉnh Bình Dương, Sở Công thương, Sở VH-TT-DL, Hiệp hội Gốm sứ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai mạc Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, với sự tham gia của 19 làng nghề và 50 DN gốm sứ cả nước.

(SGGP).- Tối 2-9, tại sân vận động tỉnh Bình Dương, Sở Công thương, Sở VH-TT-DL, Hiệp hội Gốm sứ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ khai mạc Festival Gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, với sự tham gia của 19 làng nghề và 50 DN gốm sứ cả nước.

Với chủ đề “Gốm sứ Việt Nam - Truyền thống - Bản sắc và Phát triển”, Festival có nhiều hoạt động khắc họa quá trình hình thành và phát triển của ngành gốm sứ VN. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) trình diễn tài năng của nghệ nhân cũng như quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời là dịp để khách hàng chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm gốm sứ tinh xảo của VN, vốn chỉ dùng xuất khẩu.

Bên cạnh hội chợ triển lãm “Gốm sứ - Thế giới sắc màu” quy tụ hơn 600 gian hàng, festival sẽ giới thiệu 10 tác phẩm đăng ký dự thi xác lập kỷ lục gốm sứ VN như “Cúp hồn Việt”, “Chén ngọc Văn Lang”, “Cúp sen vàng” của Công ty Minh Long 1; “Lu thiên địa” của Công ty Trung Thành; “Bình trừu tượng”,… Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh Bình Dương cũng tổ chức triển lãm “Tinh hoa Gốm Việt”, với khoảng 300 cổ vật như: gốm sứ Đông Sơn, Đinh - Tiền Lê, gốm sứ thời Lý - Trần, gốm sứ thời Lê sơ, gốm sứ Óc Eo, Chăm pa…

Kéo dài đến hết ngày 8-9, festival còn có các tour du lịch làng nghề gốm, làng nghề truyền thống tại tỉnh Bình Dương với chủ đề “Niềm vui làng nghề”, tour du lịch sinh thái trên sông, cùng các hoạt động thể thao như đua thuyền, lướt ván…

TH.HẢI

Tin cùng chuyên mục