Hạ thủy bể lưu giữ phục vụ chăm sóc, chữa trị rùa Hồ Gươm

Chiều 4-3, TS Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở KH-CN Hà Nội, Phó Ban chỉ đạo bảo vệ rùa Hồ Gươm cho biết, 3 giờ sáng 4-3, Sở KH-CN Hà Nội đã hạ thủy và lai dắt bể lưu giữ phục vụ chăm sóc, chữa trị rùa Hồ Gươm đến vị trí chân Tháp Rùa.

(SGGP).- Chiều 4-3, TS Lê Xuân Rao, Giám đốc Sở KH-CN Hà Nội, Phó Ban chỉ đạo bảo vệ rùa Hồ Gươm cho biết, 3 giờ sáng 4-3, Sở KH-CN Hà Nội đã hạ thủy và lai dắt bể lưu giữ phục vụ chăm sóc, chữa trị rùa Hồ Gươm đến vị trí chân Tháp Rùa.

Bể được làm từ tôn thép dày 5ly, hình tròn; đường kính rộng 5m, cao 1,2m và được phủ một lớp sơn chống độc bảo vệ môi trường. Dung tích của bể khoảng 20m³. Trên miệng bể có hệ thống lan can dành cho việc di chuyển của các bác sĩ thú y chữa bệnh cho rùa. Ngoài ra, bể còn được thiết kế hệ thống bơm để tiêu thoát nước khi cần.

Nước bơm vào bể dùng để lưu giữ rùa trong quá trình chữa bệnh chính là nước hiện có ở Hồ Gươm và sẽ được kiểm soát chặt chẽ về các chỉ số môi trường nhằm chống sốc cho rùa. Dự kiến, trong một vài ngày tới, sau khi hoàn thành các hệ thống lưới rào, bể sẽ được hoàn chỉnh và sẵn sàng phục vụ công tác chữa bệnh cho rùa Hồ Gươm.

T.BÌNH

Tin cùng chuyên mục