“kỹ sư hai lúa” Thạch Văn Nhơn xây cầu treo tại Lâm Đồng

“kỹ sư hai lúa” Thạch Văn Nhơn xây cầu treo tại Lâm Đồng

(SGGPO).- Sáng nay, 6-3, tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đã khởi công xây dựng cầu treo xóm Thái, bắc ngang sông Đa Nhim.

Cầu có chiều dài 130m nối hai thôn Phú An và Thiện Chí (có số đông người dân tộc Thái sinh sống nên gọi là xóm Thái), mặt cầu rộng 2m, tổng vốn đầu tư khoảng gần 1 tỷ đồng do Đại dức Thích Nguyên Hiền (trụ trì chùa Vĩnh Minh Tự Viện) vận động Phật tử và người dân đóng góp.

Công trình cầu treo này do “kỹ sư hai lúa” Thạch Văn Nhơn (quê Châu Thành, An Giang) thiết kế và xây dựng. Vốn là một nông dân nhưng Thạch Văn Nhơn đã mày mò, tự học hỏi để thiết kế, xây dựng trên 200 chiếc cầu treo, cầu dây tại các tỉnh ĐBSCL.

Ảnh: Phối cảnh cầu treo xóm Thái

 Ảnh: Phối cảnh cầu treo xóm Thái

“kỹ sư hai lúa” Thạch Văn Nhơn cho biết, so với những cây cầu ở ĐBSCL thì cầu treo xóm Thái khó xây dựng hơn vì phải khoan nền đá. Dự kiến, vị “kỹ sư Hai lúa” này cùng cộng sự sẽ hoàn thành cầu treo xóm Thái trong vòng 4 tháng.
 
Xóm Thái là một xóm nghèo nằm bên sông Đa Nhim, xưa nay chưa có cầu nên mùa mưa người dân đi đò, mùa khô lội bộ qua sông.

Tin, ảnh: Nam Viên 

 

Tin cùng chuyên mục