Lâm Đồng: Bé trai 12 tuổi bị lừa đi làm việc trong rừng

Lâm Đồng: Bé trai 12 tuổi bị lừa đi làm việc trong rừng

(SGGP).- Ngày 27-1, lãnh đạo Khu du lịch Thung lũng Tình yêu (TP Đà Lạt) đã bàn giao cháu Ngô Thanh Tùng (12 tuổi) cho bố cháu là anh Ngô Văn Khả (ở thôn 9, xã Tân Lâm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

Cháu Tùng gặp lại gia đình sau một tháng bị lừa đi làm giữa rừng.

Cháu Tùng gặp lại gia đình sau một tháng bị lừa đi làm giữa rừng.

Trước đó, vào hơn 12 giờ đêm 26-1, bảo vệ Khu du lịch Thung lũng Tình yêu phát hiện cháu Tùng lang thang trong khu du lịch nên đã giữ cháu lại, cho cháu ăn uống và hỏi thông tin về người thân.

Nhận được tin báo, anh Ngô Văn Khả (bố của Tùng) đã lập tức phóng xe máy lên Đà Lạt nhận con. Anh Khả cho biết, cháu Tùng đang học lớp 6 tại Trường THCS Tân Lâm 2, huyện Di Linh. Vào ngày 24-12-2011, do Tùng nghịch điện thoại nên bị bố đánh, mắng. Ngày 25-12 (lễ Noel), vợ chồng anh Khả về Đồng Nai chơi, đến khi về nhà thì phát hiện con đã mất tích, cả nhà tìm kiếm khắp nơi cả tháng trời nhưng không thấy.

Tiếp xúc với PV, cháu Ngô Thanh Tùng vẫn chưa hết run sợ kể: Vào sáng 25-12-2011, cháu lang thang đến khu vực cổng trạm xá xã Tân Lâm thì có một người đàn ông đi xe máy đến, nói rằng đi theo ông ta lên Đà Lạt làm việc sẽ có nhiều tiền mang về cho bố mẹ. Sau đó, người đàn ông này chở Tùng lên Đà Lạt, vào một chiếc lán ở rừng sâu. Tại đây, có 6 người đàn ông chuyên đi săn bắn thú rừng. Tùng bị bắt làm nhiều việc như: rửa thịt, bưng bê thịt bỏ vào bao để mang đi bán. Nhiều lần, cháu muốn trốn đi nhưng không được. Đến ngày 26-1 (mùng 4 Tết), lợi dụng lúc mọi người đều đi giao hàng, Tùng đã bỏ trốn vào rừng, sau đó lần theo đường mòn đi đến chiều cùng ngày thì vào tới Thung lũng Tình yêu. Theo cháu Tùng, những người ở chiếc lán này thường dùng súng đi săn thú vào ban đêm, sau đó gùi theo đường rừng đi giao hàng để tránh trạm kiểm lâm.

N.Viên

Tin cùng chuyên mục