Bình Định : Cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

Đến chiều tối 29-12, vẫn còn hàng chục người dân sống xung quanh khu vực ao cá Bác Hồ (thuộc phường Quang Trung và Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vớt cá chết từ dưới hồ lên.
Bình Định : Cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân

(SGGP).- Đến chiều tối 29-12, vẫn còn hàng chục người dân sống xung quanh khu vực ao cá Bác Hồ (thuộc phường Quang Trung và Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vớt cá chết từ dưới hồ lên.

Một người dân sống tại khu vực trên cho biết, cá chết từ chiều 28-12 nhưng còn ít. Bắt đầu từ sáng 29-12, số lượng cá chết rất nhiều, nổi thành từng đám lên mặt hồ, đến chiều bốc mùi hôi thối rất khó chịu. Ở địa phận thuộc phường Quang Trung, người dân địa phương vớt cá lên đổ trên lề đường cao gần 0,5m, kéo dài hơn 10m. Tại phường Nhơn Phú, hàng chục người cùng nhau vớt cá thành đống đổ trên lề đường dài hàng chục mét. Dưới ao, cá chết nổi trắng mặt nước ở khu vực gần bờ ao (ảnh).

Đã có một số người đến mua với giá 500 đồng/kg để phục vụ chăn nuôi. Một người tham gia vớt cá cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân cá chết và chưa thấy cơ quan chức năng đến làm việc.  

X.KHÁNH

Tin cùng chuyên mục