Đi bắt cua trong đêm, 2 mẹ con chết đuối

CÔNG HOAN

(SGGPO).- Sáng 22-11, gia đình anh Trịnh Văn Dung (ở thôn 7, xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức tang lễ cho chị Trần Thị Khuyên (40 tuổi, vợ anh Dung) và con gái Trịnh Thị Kim Oanh (15 tuổi) bị tử vong khi khi đi bắt cua.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 20-11, chị Khuyên lấy xe máy chở con gái đi bắt cua ở hồ của các hộ dân trong thôn (nằm cách nhà khoảng 1km, sâu khoảng 5m). Đến 21 giờ cùng ngày, chưa thấy 2 mẹ con về nên anh Dung đi tìm. Khi đến hồ nước, anh Dung thấy chiếc xe máy đã khóa cổ ở ven đường nhưng không thấy hai mẹ con đâu. Trên bờ, chiếc xô nhựa đã được mẹ con chị Khuyên bắt đựng đầy cua. Vì thế, anh đã gọi điện cho người nhà đến hồ tìm kiếm thi thể vợ con.

Đến khoảng 12 giờ đêm, thi thể của mẹ con chị Khuyên được vớt lên với nhiều vết thương bị cua cắn. Riêng chị Khuyên bị cua cắn nhiều vết ở mặt, mũi và đứt cả hai tai. Sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để xác minh và kết luận mẹ con chị Khuyên tử vong do bị đuối nước.

Do hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn, chị Khuyên thường xuyên cùng các con thường đi soi đèn pin ở các khu ruộng để bắt cua vào ban đêm, mỗi đêm bắt được từ 5-7kg cua (giá bán từ 10.000-20.000 đồng/1kg). Nghe đồn hồ nước có nhiều cua, đêm đó hai mẹ con cùng nhau đến bắt cua thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.


CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục