Bình Dương: Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại II

Ngày 18-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II. Tới dự và chia vui với lãnh đạo và nhân dân TP Thủ Dầu Một có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
Bình Dương: Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại II

(SGGPO).- Ngày 18-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Thủ Dầu Một là đô thị loại II. Tới dự và chia vui với lãnh đạo và nhân dân TP Thủ Dầu Một có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Năm 2007, thị xã Thủ Dầu Một (tỉnh lỵ của Bình Dương) được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại III và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương năm 2012. Sau 7 năm xây dựng từ đô thị loại III, đến nay TP Thủ Dầu Một đã hội đủ các điều kiện và được Thủ tướng Chính phủ công nhận là độ thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (áo trắng) và lãnh đạo tỉnh Bình Dương cắt băng khánh thành đường vào trung tâm hành chính tỉnh

Từ khi được công nhận là đô thị loại III, cho đến nay TP Thủ Dầu Một đã thật sự chuyển mình, hội tụ đầy đủ điều kiện theo tiêu chí của đô thị loại II và có một số chỉ tiêu đạt tiêu chí đô thị loại I.

Cùng đó là hệ thống hạ tầng kỹ thuật được nâng cấp đầu tư mở rộng, góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị của TP Thủ Dầu Một. Với có diện tích tự nhiên trên 11.866ha, dân số trên 244.000 người, cùng 14 đơn vị hành chính cấp phường, Thủ Dầu Một cũng có 21 khu đô thị, khu dân cư mới, 4 khu dân cư thu nhập thấp, nhà ở xã hội cũng được hình thành, với tỷ lệ nhà kiên cố và bán kiên cố đạt hơn 98%, diện tích nhà ở bình quân dầu người đạt 17,17m2…; phấn đấu đến cuối năm 2016, Thủ Dầu Một cơ bảo đạt các tiêu chí là đô thị loại I và sẽ đề nghị Chính phủ công nhận vào năm 2017.

Nhân dịp này, tuyến đường vào trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cũng được khánh thành với tổng chiều dài 6,53km, với quy mô 8 làn xe do UBND TP Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư.

Cùng với đường vào trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương thì tuyến xe buýt thân thiện với môi trường cũng được Công ty TNHH xe buýt Becamex Tokyu khai trương sau một thời gian chạy thử. Đây là tuyến xe buýt áp dụng các kinh nghiệm kiến thức công nghệ và phong cách phục vụ Nhật Bản vào vận hành. 

        Tin, ảnh: ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục