12 cá thể voọc chà vá chân nâu bị giết

Ngày 19-8, Ban Quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, lực lượng kiểm lâm của đơn vị đã thu giữ 12 cá thể voọc chà vá chân nâu bị sấy khô trong địa phận quản lý của Trạm kiểm lâm Khe Gát.
12 cá thể voọc chà vá chân nâu bị giết

(SGGP).- Ngày 19-8, Ban Quản lý Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, lực lượng kiểm lâm của đơn vị đã thu giữ 12 cá thể voọc chà vá chân nâu bị sấy khô trong địa phận quản lý của Trạm kiểm lâm Khe Gát.

Voọc chà vá chân nâu có tên khoa học Pygathrix nemaeus, là loài trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, cấm săn bắn, buôn bán dưới mọi hình thức (ảnh). Hiện VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đang ráo riết điều tra ai là thủ phạm sát hại 12 con voọc chà vá chân nâu này rồi sấy khô được thu giữ vào ngày 8-8-2014 cùng một số viên đạn.

Nguồn tin riêng của Báo SGGP, hiện ở Khe Gát (Xuân Trạch, Bố Trạch) đang có một nhóm săn voọc chà vá chân nâu quý hiếm để cung cấp cho các lò nấu cao. Nhóm này chừng 5 - 7 người, có cả súng săn và súng chuyên dụng. Lãnh đạo VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, đây là vụ thu giữ số voọc bị săn bắt lớn nhất từ trước đến nay.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục