Sinh viên vô ý gây ra vụ cháy tại khu du lịch “Nàng tiên cá”

Ngáy 30-8, trao đổi với PV SGGP ông Nguyễn Đức Chí – chủ dự án Rusalka cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy tại dự án này là do một số sinh viên đang học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Sinh viên vô ý gây ra vụ cháy tại khu du lịch “Nàng tiên cá”

(SGGPO).- Ngáy 30-8, trao đổi với PV SGGP ông Nguyễn Đức Chí – chủ dự án Rusalka cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy tại dự án này là do một số sinh viên đang học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, trong khi tụ tập tại khu vực này, nhóm sinh viên trên có tổ chức nấu nướng nên vô tình gây ra vụ cháy. Hiện những sinh viên này đã đến trình bày sự việc và mong được bỏ qua.

“Tôi thấy các sinh viên không cố ý, lỗi một phần cũng thuộc về bảo vệ khu du lịch Rusalka là đã không giám sát chặt chẽ. Vì thế tôi không truy cứu trách nhiệm đối với các sinh viên này”, ông Nguyễn Đức Chi cho biết.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 29-8, người dân sống gần đó đã phát hiện cháy tại dự án khu du lịch Rusalka (tiếng Việt là “Nàng tiên cá”). Vị trí cháy tại một căn nghỉ dưỡng được xây dựng bằng kiến trúc truyền thống Việt Nam, mái lợp tranh. Không lâu sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan sang những căn nhà khác trong dự án. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều động hai xe cứu hỏa đến hiện trường và nhanh chóng khống chế đám cháy.

Hiện trường vụ cháy tại dự án khu du lịch Rusalka

Năm 2000 dự án khu du lịch Rusalka được khởi công tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang với tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD, trên diện tích 43,8ha.

Đây là dự án khu du lịch Rusalka do Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) làm chủ đầu tư nhưng từ khi ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT công ty bị khởi tố vì vi phạm pháp luật, dự án đã tạm ngừng.

Tháng 8-2014, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý cho ông Nguyễn Đức Chi tiếp tục tái khởi công lại dự án này và đổi tên thành dự án khu du lịch Champarama. 

 VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục