Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương trục vớt thân tàu Onnekas One

Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương trục vớt thân tàu Onnekas One

 (SGGPO).– Sáng nay 31-8, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, có văn bản yêu cầu chủ tàu hàng Onnekas One (Malaysia) cùng chính quyền xã Quảng Công, huyện Quảng Điền thông qua Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên - Huế, khẩn cấp trục vớt và đưa phần thân tàu Onnekas One ra khỏi vùng biển Thừa Thiên – Huế trước mùa mưa bão 2014. Đồng thời thương thảo để có phương án hỗ trợ thỏa đáng cho ngư dân bị ảnh hưởng trong việc đánh bắt thủy hải sản.
 
Như SGGP thông tin, tàu Onnekas One bị hỏng nặng khi đang trên đường lai dắt đến Hải Nam (Trung Quốc) sửa chữa vào cuối năm 2012 thì gặp sóng to, đứt dây cáp nên bị gãy đôi, thân tàu trôi dạt vào vùng biển xã Quảng Công và mũi tàu trôi dạt vào bờ biển xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, chủ tàu thuê Công ty TNHH Trục vớt (Long An) trục vớt. Nhưng vào khoảng giữa tháng 6-2013, trong quá trình trục vớt, 4 người đã tử nạn do hít phải lượng khí độc tại khoang ballast mũi tàu Onneskas One.

Trước những sự cố gây thiệt hại tính mạng do các loại khí độc của tàu Onneskas One và để đảm bảo an toàn, môi trường quanh khu vực, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành giám sát công tác trục vớt và tổ chức nhiều đợt khảo sát, quan trắc khu vực tàu bị nạn. Kết quả từ tháng 4 đến đầu tháng 8-2014 cho thấy, dọc bờ biển không có hiện tượng dầu loang phát sinh tại khu vực phần mũi tàu cũng như phần thân của tàu Onnekas One mắc cạn.

Trước mắt, phần mũi tàu Onnekas One trôi dạt về vùng biển xã Vinh Thanh đã được trục vớt thành công. 

Phần mũi tàu Onnekas One trôi đã được trục vớt thành công

Văn Thắng

Thừa Thiên – Huế: Khẩn trương trục vớt thân tàu Onnekas One ảnh 2

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục