Bình Định tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng An Lão

Ngày 1-9, Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng An Lão (7/12/1964-7/12/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho nhân dân và cán bộ huyện An Lão, tại khu Văn hóa Thể thao của huyện.
Bình Định tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng An Lão

(SGGPO).- Ngày 1-9, Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng An Lão (7/12/1964-7/12/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho nhân dân và cán bộ huyện An Lão, tại khu Văn hóa Thể thao của huyện.

Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó Tư lệnh quân khu 5 và các đại biểu trung ương, bộ, ngành cùng lãnh đạo tỉnh và các vị lãnh đạo lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng và hàng trăm cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại chiến trường  An Lão có mặt tại buổi lễ.

Chiến thắng An Lão là chiến thắng đầu tiên của Nam Trung bộ, đánh dấu bước trưởng thành của quân chủ lực khu 5 và lực lượng vũ trang địa phương trong việc phối hợp thực hiện tác chiến dưới hình thức chiến dịch quy mô cấp trung đoàn.

Đồng chí Uông Chu Lưu thay mặt CT Nước trao Huân chương Độc lập hạng 3. Ảnh: Đ. Lê

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu đánh giá cao sự đoàn kết của lãnh đạo và nhân dân An Lão trong suốt 50 năm qua và mong muốn tinh thần đó tiếp tục được phát huy. Đồng thời đề nghị lãnh đạo huyện tận dụng mọi nguồn lực sẵn có để đầu tư xây dựng và phát triển An Lão ngày một giàu mạnh hơn.

Chương trình nghệ thuật sử thi “Chiến thắng An Lão - 50 năm một chặng đường lịch sử vẻ vang”, tái hiện lại các trận đánh hào hùng của quân và dân An Lão cũng đã được trình diễn với sự góp mặt của các nghệ sĩ trong cả nước.

Đông Huy

Tin cùng chuyên mục