Hàng ngàn người dân đến viếng đền thờ Bác

Ngày 2-9, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng hàng ngàn người dân khắp nơi trong vùng đã về dự Họp mặt kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 - 9 (1945 - 2014); 45 năm thực hiện Di chúc của Bác tại Đền thờ Bác Hồ tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

(SGGPO).- Ngày 2-9, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng hàng ngàn người dân khắp nơi trong vùng đã về dự Họp mặt kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 - 9 (1945 - 2014); 45 năm thực hiện Di chúc của Bác tại Đền thờ Bác Hồ tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ.

Khi nghe tin Bác qua đời, để đền đáp công ơn trời biển mà Bác đã dành cho miền Nam, Đảng bộ và nhân dân xã Lương Tâm lập bàn thờ để tổ chức lễ truy điệu Bác. Xúc động sâu sắc trước tình cảm thiêng liêng, cao quý của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân đối với Bác, ngay sau Quốc tang, các đồng chí lãnh đạo và một số cụ phụ lão đã quyết định xây dựng đền thờ Bác tại ấp 3, xã Lương Tâm.

Từ đó, mỗi năm vào các ngày sinh, giỗ của Bác và tết Nguyên Đán, Đảng bộ xã Lương Tâm và nhân dân trong vùng đều tổ chức lễ viếng tại Đền thờ Bác. Ngoài ra, nhân dân xã Lương Tâm còn thờ và tổ chức giỗ Bác tại nhà riêng của mình được duy trì từ đó cho đến nay.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Đền thờ Bác đã được Nhà nước đầu tư xây dựng mới và nhiều lần trùng tu, tới đây tỉnh sẽ chủ trương mở rộng diện tích Đền thờ Bác để đáp ứng nhu cầu thăm viếng Bác của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Tiếp tục thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, nhiệm vụ trước mắt của mỗi chúng ta là bằng những việc làm thiết thực, cùng với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, biến quyết tâm thành hành động, thành chất lượng và hiệu quả công việc. 45 năm qua, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, Đảng bộ và Nhân dân Hậu Giang đã tích cực, chủ động nắm bắt thời cơ, đẩy lùi thách thức, nắm vững các quan điểm phát triển trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ”.

CAO PHONG

Tin cùng chuyên mục