Hà Tĩnh: Xuất hiện con gà có bốn chân

Mấy ngày nay, nhiều người dân hiếu kỳ ở xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã kéo nhau đến nhà anh Trần Văn Hội (31 tuổi, ở thôn Đông Triều, xã An Lộc) để tận mắt xem gà 4 chân.
Hà Tĩnh: Xuất hiện con gà có bốn chân

(SGGPO).- Mấy ngày nay, nhiều người dân hiếu kỳ ở xã An Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã kéo nhau đến nhà anh Trần Văn Hội (31 tuổi, ở thôn Đông Triều, xã An Lộc) để tận mắt xem gà 4 chân.

Theo gia đình anh Hội, con gà này có độ tuổi hơn 2 tháng, nặng gần 1kg, lông màu đen bóng mượt, phía trên cánh có pha chút màu vàng nhạt. Nhìn bên ngoài thì rất giống gà mái nhưng lại có mồng trên đầu như gà trống. Đặc biệt, con gà này có đến 4 chân, mỗi chân có 4 ngón. Trong đó, 2 chân trụ mọc ở phía dưới thân như bình thường và 2 chân khác, một mọc ngay phía trên bắp đùi chân trái, một thò ra phía dưới hậu môn trông rất lạ.

Chị Hồ Thị Lục (27 tuổi, vợ anh Hội) cho biết, cách đây hơn 2 tháng, con gà này đã được một con gà mái mẹ ấp và nở ra trong chuồng nhà. Ban đầu thấy con gà có 4 chân, ai cũng nghĩ nó sẽ không sống được lâu, nhưng không ngờ sau hơn 2 tháng nuôi, con gà vẫn sống khỏe mạnh, đi lại chạy nhảy rất bình thường. Thấy lạ, nên thời gian qua có nhiều người đến xem và đã trả mua với giá cao, nhưng gia đình vẫn không bán.

Dương Quang

Tin cùng chuyên mục