Cổ động an toàn giao thông lại vi phạm an toàn giao thông

Sáng ngày 18-9, các đoàn xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông (ATGT) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã tề tựu về thành phố Tân An, tỉnh Long An để dự Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2014 khu vực ĐBSCL, do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Long An tổ chức.

(SGGPO).- Sáng ngày 18-9, các đoàn xe cổ động tuyên truyền về An toàn giao thông (ATGT) của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã tề tựu về thành phố Tân An, tỉnh Long An để dự Hội thi các Đội tuyên truyền lưu động về ATGT năm 2014 khu vực ĐBSCL, do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND tỉnh Long An tổ chức.

Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19-9, với các chương trình, tiết mục tham dự hội thi tập trung vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ATGT, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Thế nhưng, trước sự chứng kiến của hàng vạn người dân thành phố Tân An, hầu hết lái xe lẫn phụ lái của đoàn xe cổ động đều không thắt dây an toàn và những xe này hầu hết là xe biển số xanh.

Ngoài ra, nhiều xe máy tham gia cổ động của lực lượng đoàn viên thanh niên không có kính chiếu hậu, lại chạy nghênh ngang ngoài đường. Việc diễu hành tuyên truyền về ATGT mà lại vi phạm Luật giao thông đã làm cho nhiều người dân vô cùng bức xúc.

ĐĂNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục