Trà Vinh: Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần 2- 2014

Trà Vinh: Tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần 2- 2014

(SGGPO).- Sáng ngày 19-9, Sở Công Thương Trà Vinh phối hợp với các ngành chức năng tổ chức Lễ trao giải “Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần 2 năm 2014” cho 28 sản phẩm của các cơ sở, Công ty đang sản xuất kinh doanh trong tỉnh của 22 cơ sở, doanh nghiệp tham gia.

Trong đó nhóm sản phẩm chế biến chiếm số lượng tham gia và đạt giải nhiều nhất. Kết quả, nhóm chế biến và thực phẩm về nông lâm, thủy sản và các loại đồ uống, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho sản phẩm Cơm dừa sấy khô của Công ty Cổ phần Trà Bắc, giải nhì Chả Hoa của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm  Năm Thụy, giải ba Tôm Khô của Cơ sở Tiến Hải, đồng giải khuyến khích  là sản phẩm Khô cá khoai Tiến Hải và sản phẩm Củ cải muối “Chịt Sa”.

Nhóm sản phẩm  thủ công mỹ nghệ: giải nhất than hoạt tính Công ty CP Trà bắc; giải nhì sản phẩm điêu khắc gỗ của cơ sở Long Vinh; giải ba sản phẩm đồ dùng nông thôn thu nhỏ của cơ sở Diệp Thị Trang, đồng giải khuyến khích  đàn Guita cơ sở Tín Qui Nam và bộ Salon tre cơ sở Trì Cảnh. Nhóm sản phẩm thiệt bị cơ khí dân dụng, máy móc, dụng cụ va cơ khí phụ trợ không có giải nhất, nhì, giải ba thuôc về Máy xe chỉ xơ dừa 6 trục HTX  Đức Mỹ va  mô hình máy tách vỏ đậu phộng của Kiên Tiến Hùng.

Ông Trần Quốc Tuấn- Giám đốc Sở Công Thương Trà Vinh trao tặng giải thưởng cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lần 2- 2014

Đặc trưng của sản phẩm Công nghiệp nông thôn lần này là những sản phẩm mang tính thủ công, tính văn hóa, thẩm mỹ cao, đại diện cho một làng nghề truyền thống, nơi lưu giữ và thể hiện những nét riêng biệt của văn hoá và nghệ thuật của một địa phương hay vùng, miền.Tôn vinh sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu là hoạt động mang ý nghĩa lớn trong việc tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Vì vậy, việc khuyến khích phát triển sản phẩm tiêu biểu cũng cần phải có định hướng cho việc phát triển sản phẩm quốc gia gắn kết với vùng miền vì đây là những hỗ trợ của các ngành chức năng trong tỉnh giúp các cơ sở, doanh nghiệp trang bị thêm nhiều điều kiện tốt để khẳng định thương hiệu - sản phẩm trước vận hội mới.Từ 28 sản phẩm tiêu biểu này,Ban tổ chức tuyển chọn ra 9 sản phẩm đặc trưng để tham gia cuộc thi Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực sẽ diễn ra tại tỉnh Long An  vào tháng 10-2014 sắp tới.

ĐÌNH CẢNH

Tin cùng chuyên mục