Cần Thơ: 90% sản phẩm bày bán trong siêu thị là hàng Việt

Thông tin này được công bố tại cuộc họp với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Cần Thơ vào ngày 23-9.

(SGGPO).- Thông tin này được công bố tại cuộc họp với các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Cần Thơ vào ngày 23-9.

Theo đó, 8 tháng đầu năm 2014, doanh thu của 8 siêu thị trên địa bàn đạt 1.572 tỷ đồng. Hàng hóa lưu thông qua siêu thị khoảng 90% là hàng Việt, gồm: may mặc, gia dụng, lương thực, hàng công nghiệp thực phẩm, thực phảm tươi sống, hàng nông sản rau củ quả… Riêng các siêu thị chuyên kinh doanh điện máy hàng Việt Nam chiếm khoảng 75%.

Đáng lưu ý, TP Cần Thơ có nguồn hàng hóa nông thủy sản, rau quả phong phú nhưng chỉ có 31 cá nhân, hợp tác xã và doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu cung ứng cho các siêu thị trên địa bàn; tổng giá trị 8 tháng đầu năm đạt hơn 52,5 tỷ đồng. Các siêu thị trên địa bàn tiêu thụ sản phẩm của TP Cần Thơ chưa nhiều. Hàng hóa trong các siêu thị, trung tâm thương mại do công ty mẹ ở TPHCM quyết định, chi nhánh ở Cần Thơ chỉ quyết định các đơn hàng nhỏ. Trong khi đó, nhiều sản phẩm của địa phương có khả năng vào siêu thị nhưng không đáp ứng các yêu cầu về thủ tục giấy tờ đăng ký, kiểm định chất lượng, phương thức thanh toán, thu gom, vận chuyển…

Tại cuộc họp, bà Dương Thị Năm, Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ cho biết: “Sản phẩm đặc thù của TP Cần Thơ vẫn chưa được giới thiệu tới Coopmart. Những sản phẩm dễ nhất như như bún, tàu hủ mà vẫn phải lấy từ TPHCM đưa về Cần Thơ bán. Vấn đề này cần khắc phục trong thời gian tới”.  Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư TP Cần Thơ làm đầu mối liên kết các siêu thị, trung tâm thương mại với các quận, huyện, hợp tác xã, nông dân… lựa chọn sản phẩm đặc trưng, có chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn đưa vào tiêu thụ ở hệ thống siêu thị. 

Bình Đại 

Tin cùng chuyên mục