Đồng Nai cần hơn 100 tỷ đồng để xử lý 30 bãi rác tạm

Theo Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh còn tồn tại khoảng 30 bãi rác tạm chưa xử lý. Những bãi rác tạm tồn tại nhiều năm gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường không khí, nước ngầm, khiến người dân sống gần các khu vực trên rất bức xúc. Nếu xử lý hết các bãi rác tạm nêu trên trong năm 2014 thì phải cần hơn 100 tỷ đồng. Phương án tài chính để xử lý các bãi rác tạm đã được UBND tỉnh Đồng Nai trình HĐND tỉnh bổ sung kinh phí.

(SGGP).- Theo Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh còn tồn tại khoảng 30 bãi rác tạm chưa xử lý. Những bãi rác tạm tồn tại nhiều năm gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường không khí, nước ngầm, khiến người dân sống gần các khu vực trên rất bức xúc. Nếu xử lý hết các bãi rác tạm nêu trên trong năm 2014 thì phải cần hơn 100 tỷ đồng. Phương án tài chính để xử lý các bãi rác tạm đã được UBND tỉnh Đồng Nai trình HĐND tỉnh bổ sung kinh phí.

Một số người dân ở các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) lo ngại, chưa xây dựng xong khu xử lý rác đã tiếp nhận chất thải về thì chẳng khác nào mang ô nhiễm từ nơi khác về đây.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục