Bệnh viện Quân y 121: 345 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn

(SGGPO.- Chiều 29-9, Bệnh viện Quân y 121 (Cần Thơ) cho biết, từ đầu năm đến nay bệnh viện này đã tiếp nhận 354 ca nhập viện do bị rắn cắn; trong đó có tới 345 ca bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Cụ thể, gần đây nhất vào tối 27-9, hai nữ sinh của trường Đại học Cần Thơ là Trần Xuân Th. (20 tuổi, sinh viên năm thứ hai Khoa Sư phạm) và Nguyễn Thúy V. (21 tuổi, sinh viên năm thứ ba Khoa Công nghệ Thông tin) bị rắn lục đuôi đỏ cắn trong khuôn viên nhà trường.

Em Nguyễn Thúy V. cho biết, khoảng 21 giờ ngày 27-9, sau khi cùng nhóm bạn đi tập võ về khu KTX Cà Mau, thì bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ ở trong đám cỏ ven đường lao ra cắn vào chân. Nhờ phát hiện kịp thời nên mọi người đã đập chết con rắn lục và đưa em V. đi cấp cứu ở Bệnh viện 121.

Còn em Trần Xuân Th. thì đi họp nhóm tại nhà học C1 trường đại học Cần Thơ xong, trong lúc ra nhà xe dắt xe định về thì bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân và được đưa tới Bệnh viện 121 cấp cứu.

Cả 2 em nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, vết thương nhức nhiều... , được các bác sĩ  truyền huyết thanh, cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng.

Theo các bác sĩ, những trường hợp bị rắn cắn không nên tự ý can thiệp vào vết thương mà cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu càng sớm càng tốt.

         HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục