Thêm 10 cá thể gấu chết tại Quảng Ninh

Thông tin từ đại diện Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cho biết qua khảo sát đã sơ bộ nắm được có thêm 10 cá thể gấu được nuôi nhốt tại TP Hạ Long - Quảng Ninh bị chết. Trước đó, trong chuyến khảo sát của Tổ chức Bảo tồn động vật châu Á đã phát hiện có 8 cá thể gấu nuôi bị chết.

(SGGP). - Thông tin từ đại diện Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam cho biết qua khảo sát đã sơ bộ nắm được có thêm 10 cá thể gấu được nuôi nhốt tại TP Hạ Long - Quảng Ninh bị chết. Trước đó, trong chuyến khảo sát của Tổ chức Bảo tồn động vật châu Á đã phát hiện có 8 cá thể gấu nuôi bị chết.

Tối 30-1, Bộ NN-PTNT đã phát đi thông cáo về công văn số 1181 do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn ký đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị liên quan của địa phương phối hợp với Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam vận động các hộ đang nuôi gấu tại TP Hạ Long và trên địa bàn toàn tỉnh chuyển giao toàn bộ cá thể gấu trên địa bàn về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam để cứu hộ; đồng thời giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý bảo tồn gấu.

PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục