Bình Thuận: Hạ thủy 2 tàu cá hiện đại được vay vốn từ Nghị định 67

Bình Thuận: Hạ thủy 2 tàu cá hiện đại được vay vốn từ Nghị định 67

(SGGPO).- Chiều 1-10, Công ty TNHH Việt Tân Long (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã chính thức bàn giao và hạ thủy 2 chiếc tàu cá vỏ gỗ hiện đại được vay vốn theo Nghị định 67 cho ông Võ Hạnh và  ông Nguyễn Văn Quáng cùng ngụ thị xã La Gi.

Cả hai tàu này được Agribank Bình Thuận ký kết hợp đồng cho vay vốn đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67 của Chính phủ. Hai tàu này đều có công suất 750 CV và được đóng mới hoàn toàn. Tính cả thiết bị, ngư lưới cụ trên tàu, mỗi chiếc có tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng. Trong đó, 70% có được từ nguồn vốn của ngân hàng, còn lại là vốn đối ứng của gia đình.

Như vậy, đến thời điểm này, Bình Thuận đã có 9 tàu cá được hạ thủy từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67. Theo thống kê, hiện tại, Bình Thuận đang là tỉnh dẫn đầu cả nước về hoạt động hỗ trợ nguồn vốn vay đóng tàu cá công suất lớn theo Nghị định 67 của Chính phủ với 149 trường hợp đăng ký đóng mới, cải hoán nâng cấp tàu cá, bao gồm tàu vỏ thép, vỏ gỗ và tàu vật liệu mới. Trong đó có 16 trường hợp đã được ngân hàng ký hợp đồng tín dụng với tổng số tiền cam kết cho vay là 92,3 tỷ đồng và đã giải ngân 68,2 tỷ đồng.

Bình Thuận đã hạ thủy được 9 tàu cá sử dụng nguồn vốn vay theo Nghị định 67. Ảnh: NGUYỄN TIẾN 

NGUYỄN TIẾN

Tin cùng chuyên mục