Đồng Nai: Thu hút vốn đầu tư nước ngoài gần 2,3 tỷ USD

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Đồng Nai, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh từ đầu năm đến cuối tháng 11-2015 đạt gần 2,3 tỷ USD, vượt hơn 2 lần so với kế hoạch năm.

(SGGP).- Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Đồng Nai, thu hút vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh từ đầu năm đến cuối tháng 11-2015 đạt gần 2,3 tỷ USD, vượt hơn 2 lần so với kế hoạch năm.

Trong đó, có 95 dự án nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới với trên 1,6 tỷ USD và 81 dự án điều chỉnh vốn tăng thêm hơn 620 triệu USD. Hai quốc gia có số dự án đầu tư vào Đồng Nai nhiều vẫn là Nhật Bản và Hàn Quốc, chủ yếu đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ.

Hiện nay, tỉnh đã phân bổ các ngành nghề đầu tư cho từng khu công nghiệp (KCN) để tạo thuận lợi cho DN hoạt động. Các KCN trên địa bàn tỉnh đã đầu tư hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, tạo ra một hệ thống kết cấu hạ tầng mới, hiện đại, có giá trị lâu dài và tác động mạnh đến quá trình đô thị hóa. Hiện tỉnh có 28/31 KCN đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng với chất lượng tốt, đảm bảo theo đúng quy hoạch và đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.


Thục  Vy

Tây Ninh: Xử lý các điểm kinh doanh game bắn cá

(SGGP).- Công an tỉnh Tây Ninh vừa sơ kết đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá để đánh bạc. Thời gian qua, các cơ sở kinh doanh lợi dụng trò chơi điện tử game bắn cá để tổ chức đánh bạc, cá cược ăn thua bằng tiền, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, gây bức xúc trong nhân dân. Trước thực trạng này, công an các huyện, thành phố đã kiểm tra 296 lượt cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá, lập biên bản 112 cơ sở vi phạm các lỗi như: đặt máy đánh bạc trái phép; tổ chức đánh bạc và đánh bạc; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử quá giờ quy định; không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký. Cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính 99 cơ sở, 366 cá nhân với số tiền phạt trên 1 tỷ đồng, tịch thu 108 máy bắn cá...

Thanh Thanh

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tổ chức chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia năm 2015”

(SGGP).- Ngày 20-12 tới, tại khu vực Bãi Trước, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia năm 2015”. Theo kế hoạch, chương trình gồm nhiều hoạt động thiết thực như: diễu hành xe đạp với quy mô trên 500 người tuyên truyền bảo vệ môi trường biển; dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác tại Bãi Trước, Bãi Sau... Thông qua các hoạt động này để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, doanh nghiệp và cả người dân về vai trò quan trọng của môi trường với phát triển du lịch bền vững tại các địa phương ven biển; phát động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, vì môi trường xanh - sạch - đẹp tại các điểm du lịch biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung…


TRUNG ĐỨC

Tin cùng chuyên mục