Bình Phước: Ồ ạt chặt cây cao su đang thời kỳ kinh doanh

Do giá mủ cao su giảm mạnh trong thời gian dài và không có dấu hiệu tăng giá trở lại nên nhiều hộ nông dân ở tỉnh Bình Phước buộc phải đốn hạ nhiều vườn cao su đang cho khai thác (ảnh), cao su non để trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.
Bình Phước: Ồ ạt chặt cây cao su đang thời kỳ kinh doanh

(SGGP).- Do giá mủ cao su giảm mạnh trong thời gian dài và không có dấu hiệu tăng giá trở lại nên nhiều hộ nông dân ở tỉnh Bình Phước buộc phải đốn hạ nhiều vườn cao su đang cho khai thác (ảnh), cao su non để trồng các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước, năm 2014 có 1.843ha cao su trong tỉnh bị đốn bỏ để chuyển sang trồng hồ tiêu, cây ăn trái… Còn trong năm 2015, toàn tỉnh đã có gần 1.000ha cao su tiếp tục bị chặt. Như vậy, đến nay tỉnh Bình Phước còn khoảng 232.000ha cao su, nhưng vẫn đứng đầu cả nước về diện tích.

Trước tình trạng trên, Sở NN-PTNT tỉnh khuyến khích nông dân tập trung tái canh vườn cây cao su bằng giống mới có năng suất và chất lượng cao, đồng thời tư vấn nông dân mạnh dạn chuyển đổi hết 2.600ha cao su trồng trên diện tích đất không phù hợp, sang trồng những cây khác có giá trị kinh tế cao hơn... Với giá mủ hiện tại, nhiều vườn cao su thâm canh theo đúng quy trình kỹ thuật vẫn đạt lợi nhuận trên 40 triệu đồng/ha/năm.


Tin, ảnh: ĐỨC THANH

Tin cùng chuyên mục