Biên Hòa trở thành đô thị loại 1

UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Biên Hòa là đô thị loại 1 và quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị xã Long Khánh là đô thị loại 3, trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

(SGGP).- UBND tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Biên Hòa là đô thị loại 1 và quyết định của Bộ Xây dựng công nhận thị xã Long Khánh là đô thị loại 3, trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

TP Biên Hòa có diện tích tự nhiên 26.354ha, dân số khoảng 1 triệu người, là một trong các trung tâm công nghiệp, văn hóa, thương mại dịch vụ, khoa học - công nghệ và đào tạo, là đầu mối giao lưu quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. TP Biên Hòa được công nhận là đô thị loại 2 từ năm 1993 và sau hơn 20 năm đã tăng cả về quy mô kinh tế lẫn chất lượng cuộc sống, tỷ lệ hộ nghèo giảm. 

Việc công nhận Biên Hòa là đô thị loại 1 và Long Khánh là đô thị loại 3 là phù hợp với định hướng phát triển chung của hệ thống đô thị quốc gia và yêu cầu thực tiễn của tỉnh Đồng Nai, cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

  THANH THANH

Tin cùng chuyên mục