Thư của một con mèo

Thưa anh Tư

Có thể là anh cũng như em, không quan tâm mấy đến các hoạt động giải trí thuộc về xô bít. Theo tiếng Anh, showbiz là hoạt động trình diễn vì mục đích thương mại. Có người sẽ tặc lưỡi rằng thôi thì hồn ai nấy giữ, miễn người ta không vi phạm pháp luật là được rồi. Nhưng cũng có nhiều khán giả tỏ ra ngao ngán, vì những thứ tạm gọi là khó hửi.

Trong một bộ phim đang cố ý được làm lùm xùm dư luận, người ta chế tạo ra một câu chuyện phim giả tình thật. Mục đích là để sự ồn ào trở thành tác nhân chính cho yếu tố câu khách. Có câu được khán giả, mới đạt được mục đích kiếm tiền. Thiệt tình cách tự gây ồn ào bằng chiêu úp mở ỡm ờ là một thứ đã trở thành cũ rích. Xô bít nhiều nước đã xài lậm chiêu này, và bây giờ người ta đã chán. Xứ mình vẫn mang ra xài, chắc là do chưa nghĩ ra cách gì mới mẻ.

Điều đó có nghĩa là đa số các hoạt động xô bít ở xứ mình dường như thiếu chất xám mà dư chất xơ. Người ta không đủ khả năng để tạo dựng chất lượng sản phẩm, mà chỉ còn hy vọng kiếm chác bằng chuyện cố ý rùm beng.

Loài mèo tụi em vẫn còn sĩ diện, khi luôn cố giấu đi những thứ không thơm tho. Em phải cào bàn phím biên thơ này cho anh khi cảm thấy mắc cỡ, bởi không thể nào ngăn giới xô bít làm những trò mèo!

Tin cùng chuyên mục