Thủ Đức là một trung tâm mới của TPHCM có tính kết nối cao

Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận Thủ Đức tổ chức sáng 31-3, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh: Theo định hướng phát triển của TPHCM đến năm 2020, Thủ Đức được xác định là một trung tâm mới của TP có tính kết nối cao, được quy hoạch đa dạng, là trọng điểm kết nối các hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt đô thị với các khu vực trọng điểm phát triển về thương mại, dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

(SGGPO).- Đến dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận Thủ Đức tổ chức sáng 31-3, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM nhấn mạnh: Theo định hướng phát triển của TPHCM đến năm 2020, Thủ Đức được xác định là một trung tâm mới của TP có tính kết nối cao, được quy hoạch đa dạng, là trọng điểm kết nối các hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt đô thị với các khu vực trọng điểm phát triển về thương mại, dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao Huân chương Lao động cho Ủy ban Kiểm tra quận Thủ Đức. Ảnh: Hồng Hiệp

Thủ Đức là một trung tâm mới của TPHCM có tính kết nối cao ảnh 2

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, TP đặt ra yêu cầu đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thủ Đức cần tiếp tục phát triển theo định hướng chung mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã quyết nghị. Trong đó quận cần tiếp tục khai thác tốt các lợi thế riêng có của địa phương về mọi mặt để phát triển kinh tế, xã hội. Quận cần thực hiện nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm mà Trung ương và TP đầu tư trên địa bàn, đồng thời tập trung hoàn thành 4 chương trình trọng tâm, 9 công trình trọng điểm và 12 – 15 công trình trường học mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra. Quận cũng cần giải quyết tốt tình trạng ngập úng cục bộ, tạo môi trường sống, môi trường học tập, kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như khuyến khích “khởi nghiệp”, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo nguồn thu cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người dân.

Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu Đảng bộ, chính quyền quận Thủ Đức cần tập trung chú trọng các lĩnh vực phát triển văn hóa xã hội, đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng các đơn vị văn hóa, điểm sáng văn hóa; xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa nơi công sở, chuẩn mực đạo đức cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là chú trọng vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Vận động cán bộ, đảng viên và gia đình ủng hộ và không trực tiếp tham gia hoặc cho người khác thuê nhà của mình buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị. Chú trọng thực hiện tốt công tác tiếp công dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung xây dựng Đảng và kiện toàn hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh để đủ sức lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết đề ra.

Một trong những thành tựu đáng chú ý, theo đại diện UBND quận Thủ Đức là thu ngân sách hàng năm cơ bản đều đạt và vượt chỉ tiêu TP giao. Năm 1997 thu 94 tỷ đồng, năm 2016 thu đạt 2.086 tỷ đồng, tăng 22 lần. Việc hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách hàng năm đã góp phần vào tổng thu ngân sách của TP và đảm bảo chi ngân sách quận, nhất là chi đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển và nâng cấp hệ thống đường giao thông, đê bao, hệ thống thoát nước; đặc biệt là tập trung đầu tư lớn cho y tế, giáo dục đào tạo trên địa bàn quận.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục