Thu hồi dự án “khủng” của con ông Trần Bắc Hà

Ngày 2-8, làm việc với PV Báo SGGP, một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Bình Định thông tin chính thức liên quan đến việc thu hồi chủ trương đầu tư Dự án Khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại TP Quy Nhơn.

Dự án này nằm giữa khu đất “vàng” TP Quy Nhơn, được cho là thuộc sở hữu của doanh nghiệp (DN) do 2 con ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV, làm giám đốc, chủ tịch HĐQT.

Thực tế từ tháng 7-2018, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư vì DN này không triển khai dự án.

Dự án này được thực hiện tại khu đất K200), thuộc Khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, diện tích 10.840m², vốn do Bộ Tư lệnh Quân khu 5 quản lý. Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Định làm việc với Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Xét thấy khu đất không nằm trong khu vực phòng thủ nên Bộ Quốc phòng đã trả lại địa phương quản lý. Sau này, UBND tỉnh Bình Định chuyển mục đích đất dịch vụ và giao lại cho các DN làm dự án, trong đó có DN của con gái và con trai ông Trần Bắc Hà.

Ngày 26-10-2017, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một DN bất động sản khác thực hiện dự án trên, với tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng.

Theo tiến độ đăng ký triển khai dự án, chủ đầu tư sẽ thực hiện từ quý 3-2017, đến quý 3-2020 hoàn thành. Tuy vậy, đến thời điểm này, chủ đầu tư vẫn “án binh bất động”. Đây là lý do buộc UBND tỉnh Bình Định thu hồi dự án.

Tin cùng chuyên mục