Thu hồi văn bản liên quan tới việc cấm bài hát “Màu hoa đỏ”

(SGGP).- Ngày 26-3, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã ký văn bản yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thu hồi công văn cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ”.

Cụ thể, văn bản này nêu rõ, vừa qua Sở VH-TT-DL Tiền Giang có ban hành Công văn số 120/SVHTTDL-TTr ngày 7-2 về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung tại các cơ sở kinh doanh karaoke.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) và UBND tỉnh, ngày 24-3, Sở VH-TT-DL đã có báo cáo giải trình về việc một số cơ quan báo chí phản ánh về bài hát “Màu hoa đỏ” bị cấm hát ở Tiền Giang. Ngày 25-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn có công văn đề nghị Sở VH-TT-DL Tiền Giang thu hồi Công văn số 120/SVHTTDL-TTr do trong văn bản có một số sai sót, đặc biệt là trong danh mục 354 bài hát sở yêu cầu gỡ bỏ có bài hát “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến - phổ thơ Nguyễn Đức Mậu và một số bài hát khác được phép phổ biến. Thực hiện chỉ đạo của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở VH-TT-DL thông báo thu hồi toàn bộ nội dung Công văn số 120/SVHTTDL-TTr về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung tại các cơ sở kinh doanh karaoke (kể cả danh mục các bài hát kèm theo).  

MAI AN

Tin cùng chuyên mục