Thử nghiệm đường bay thẳng Bangkok - Huế

Sáng 18-3, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bangkok (Thái Lan) đến Huế đã đáp xuống sân bay Quốc tế Phú Bài. 161 hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên này là đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Bangkok, 100 doanh nghiệp, phóng viên báo chí quốc tế và Thái Lan đến Huế để tham dự diễn đàn “Hợp tác và Đầu tư Thái Lan vào tỉnh Thừa Thiên - Huế".
Thử nghiệm đường bay thẳng Bangkok - Huế

(SGGPO). - Sáng 18-3, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bangkok (Thái Lan) đến Huế đã đáp xuống sân bay Quốc tế Phú Bài. 161 hành khách đi trên chuyến bay đầu tiên này là đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Bangkok, 100 doanh nghiệp, phóng viên báo chí quốc tế và Thái Lan đến Huế để tham dự diễn đàn “Hợp tác và Đầu tư Thái Lan vào tỉnh Thừa Thiên - Huế".

 Những hành khách đi trên chuyến bay thẳng đầu tiên từ Bangkok đến Huế

Sở VHTT-DL tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đường bay trực tiếp từ sân bay Bangkok đến sân bay Quốc tế Phú Bài và ngược lại theo hình thức charter flight (chuyến bay thuê bao dành riêng cho du khách của một hãng lữ hành).

Trước đó, Công ty NewGen Airways (Thái Lan) đã quyết định khai thác đường bay này. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên – Huế và hãng NewGen Airways đã khảo sát và thống nhất mở tuyến bay Bangkok - Phú Bài và ngược lại. Phía NewGen Airways cam kết sẽ bay thử và bù lỗ trong vòng một năm. Nếu đường bay trên thành công, sẽ đẩy mạnh việc khai thác, quảng bá du lịch của Thừa Thiên - Huế.

         Văn Thắng 

Tin cùng chuyên mục