Thử nghiệm giảm thời gian chờ hạ cánh đường bay Việt Nam - Singapore

Từ 7 giờ ngày 14-8, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thực hiện thử nghiệm khai thác quản lý luồng không lưu phân phối đa điểm nút mức 2 giữa Việt Nam và Singapore nhằm giảm thời gian bay chờ. 
Chương trình thử nghiệm áp dụng cho các chuyến bay của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Nội Bài đến sân bay Changi (Singapore). Theo đó, VATM, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, đơn vị quản lý sân bay Changi sẽ quản lý nhu cầu và năng lực thông qua việc điều chỉnh thời gian hạ cánh, từ đó xác định thời gian cất cánh sao cho khi máy bay đã cất cánh là có thể hạ cánh đúng giờ, không phải bay chờ hạ cánh. Đồng nghĩa với việc máy bay sẽ chờ “nguội” ở sân bay đi thay vì bay chờ hạ cánh trên trời ở sân bay đến. Chương trình này giúp nâng cao năng lực, an toàn bay, giảm chi phí khai thác, giảm khí thải CO2 và giảm khối lượng công việc cho cả người lái và kiểm soát viên không lưu.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, sau khi thử nghiệm triển khai thành công nút Nội Bài - Changi, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổng kết đánh giá và từ đó đưa ra lộ trình tiếp theo cho các đường bay khác. 

Tin cùng chuyên mục