Thu phí không dừng tại trạm thu phí An Sương - An Lạc

Chiều 12-10, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết từ ngày 27-10, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng IDICO sẽ chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại trạm thu phí An Sương - An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1, quận Bình Tân, TPHCM.

Cụ thể, hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc triển khai tại trạm thu phí chính và 5 trạm thu phí phụ được bố trí như sau:

- Tại trạm thu phí chính (lý trình Km 1906+700) gồm 5 làn thu phí, trong đó bố trí 2 làn thu phí tự động cho mỗi chiều lưu thông. Các làn còn lại áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động đối với xe mua vé tháng và thu phí một dừng đối với các phương tiện còn lại).

- Tại trạm thu phí phụ (trạm đường số 7-M1, trạm ngã tư Gò Mây, trạm ngã ba Tân Kỳ Tân Quý, trạm ngã tư Hương lộ 2, trạm ngã tư Bà Hom) áp dụng thu phí hỗn hợp (thu phí tự động và một dừng đối với tất cả các làn thu phí).

Các phương tiện tham gia giao thông cơ giới đường bộ và xe máy chuyên dùng thuộc đối tượng phải thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ lưu thông qua trạm thu phí An Sương - An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1, quận Bình Tân, TPHCM.

Dịch vụ này áp dụng đối với khác hàng chưa dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản thu phí, khách hàng mang chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu và giấy đăng ký xe ôtô tới các địa điểm sau để thực hiện dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí.

Cụ thể, tại trạm thu phí An Sương - An Lạc, Quốc lộ 1, quận Bình Tân, bố trí dịch vụ tại trạm xăng 540 cách 500m đến Trạm Thu phí An Sương - An Lạc bên phải tuyến, hướng đi từ An Sương đến An Lạc. Các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động, để tổ chức dán thẻ đầu cuối (E-TAG) và mở tài khoản thu phí tại các địa điểm do khách hàng yêu cầu.

Sau khi dán thẻ đầu cuối và mở tài khoản thu phí, khách hàng nạp tiền vào tài khoản giao thông qua các kênh nạp tiền bao gồm ứng dụng di động VETC Customer (tải miễn phí trên hệ điều hành Android và IOS), hệ thống ngân hàng, các loại ví điện tử như Viettel Pay, Momo, Bankplus, Ngân lượng và các điểm giao dịch của VETC.  

Đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC) sẽ bàn giao hóa đơn cho khách hàng sau khi có phát sinh giao dịch qua trạm (đối với vé tháng) là 5 ngày, đối với các giao dịch vé lượt thì sẽ tổng hợp vào cuối mỗi tháng hoặc khi khách hàng có nhu cầu.

Thẻ đầu cuối (E-TAG) chỉ dán miễn phí một lần cho mỗi phương tiện và khách hàng không tự ý tháo gỡ (thẻ đầu cuối sẽ hư hỏng ngay khi tháo gỡ). Trong trường hợp cần cập nhật thông tin trên thẻ, thay đổi thông tin đăng ký tài khoản, thẻ bị hư hỏng, khách hàng đến trực tiếp tới các điểm dịch vụ của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, hoặc liên lạc theo số điện thoại hotline của công ty là 19006010 - Văn phòng TPHCM: 028.22532118 để đăng ký làm các thủ tục dán lại thẻ. Chi phí liên quan do khách hàng chi trả.

Khi đến trạm thu phí An Sương - An Lạc, phương tiện tham gia giao thông đã gắn thẻ đầu cuối E-TAG lưu thông qua làn thu phí tự động ETC của trạm thu phí. Hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) tại cabin thu phí sẽ tự động nhận dạng, đối soát các thông tin đã đăng ký và số tiền hiện có trong tài khoản của khách hàng. Nếu đáp ứng đủ điều kiện (đúng xe đã đăng ký, tài khoản thu phí khách hàng còn đủ số tiền thanh toán cho lần qua trạm), barie sẽ tự động mở để xe đi qua. Nếu đúng xe đã đăng ký nhưng tài khoản thu phí của khách hàng không đủ số tiền thanh toán cho lần qua trạm, barie sẽ không mở và khi đó khách hàng phải mua vé lượt bằng tiền mặt tại cabin làn thu phí.

Mọi thông tin người tham gia giao thông cần biết thêm, xin vui lòng liên hệ số điện thoại hotline Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động: 19006010 hoặc số điện thoại di động: 0938.639.698, Văn phòng TPHCM: 028.22532118 để được hướng dẫn, giải đáp).

Tin cùng chuyên mục