Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Văn Phúc thị sát nhiều điểm thi tại TPHCM, Long An, Tiền Giang

Ngày 25-6, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 do Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Văn Phúc đã thị sát nhiều điểm thi tại TPHCM, Long An, Tiền Giang.  

Buổi sáng đoàn kiểm tra tạo các điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, Trường THCS Hồng Bàng, Trường THCS Tân Túc (TPHCM); Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và Trường THPT Nguyễn Trung Trực (Long An). Buổi chiều, đoàn kiểm tra 3 điểm thi và làm việc với Sở GD-ĐT Tiền Giang. 

Theo ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, tỉnh có hơn 14.000 thí sinh dự thi, trong đó có 360 thí sinh tự do. Trong ngày thi đầu tiên có 33 thí sinh bỏ thi. Trong đó, có 5 thí sinh bỏ thi do đi làm và xuất cảnh (2 em). Dù biết thí sinh chờ xuất cảnh nhưng vẫn phải cho các em đăng ký dự thi. 3 thí sinh khác sau khi liên hệ thì biết các em đang đi làm, không chịu về đi thi.

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Văn Phúc thị sát nhiều điểm thi tại TPHCM, Long An, Tiền Giang ảnh 1 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc thăm hỏi thí sinh sau giờ thi ngữ Văn tại điểm thi Trường THPT  Nguyễn Trung Trực (Long An)
 Đánh giá về tình hình thi ngày đầu tiên tại các cụm thi trên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng các điểm thi khá nghiêm túc, không có tình trạng quay cóp, giám thị vi phạm quy chế. Đặc biệt, tình hình an ninh trong và trước các điểm thi được đảm bảo rất tốt, các điểm thi không để phụ huynh đứng chờ gây ùn tắc, mất trật tự. Công tác vận chuyển, giao nhận đề thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các cụm thi như TPHCM, Long An có một số thí sinh đặc biệt bị tai nạn giao thông, khuyết tật, nhập viện trước ngày thi đều được xử lý cho đặc cách tốt nghiệp hoặc tổ chức thi tại phòng thi riêng để các em lấy kết quả xét tuyển ĐH.

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Văn Phúc thị sát nhiều điểm thi tại TPHCM, Long An, Tiền Giang ảnh 2 Thí sinh dự thi môn Toán tại điểm thi Trường THPT  Nguyễn Đình Chiểu (Tiền Giang)
 Lưu ý với các cụm thi, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho rằng: “Ngày mai thi môn Khoa học Tự nhiên (lý - hóa - sinh) các cán bộ coi thi phải đặc biệt cẩn thận chú ý đến mã đề, phát đề và thu đề, giấy nháp. Nếu các môn không cùng mã đề thì phải xử lý ngay. Sau khi hết giờ làm bài môn thứ nhất và môn thứ 2 thì cán bộ coi thi phải thu đề và giấy nháp để tránh trường hợp các em tranh thủ làm bài trong giờ nghỉ.     

Trong ngày thi đầu tiên có khá nhiều thí sinh bỏ thi. Trong đó, số thí sinh bỏ thi không lý do phần lớn là thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT và thi để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ). Cụm thi Lào Cai có 2 thí sinh bị bệnh nặng trước ngày thi. Cụm thi Lâm Đồng 1 thí sinh bị tai nạn trước ngày làm thủ tục dự thi, 2 thí sinh bị bệnh nặng nhập viện ngày 24-6. Cũng tại cụm thi này, trong giờ thi môn Văn có 2 thí sinh bị suy hô hấp, hạ huyết áp phải đưa đi cấp cứu. Một thí sinh sau khi sơ cấp cứu trở lại phòng thi làm bài, thí sinh còn lại bỏ thi. Cụm thi Long An cũng có nhiều thí sinh nhập viện, tai nạn giao thông trước ngày thi.

Tin cùng chuyên mục