Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà: Sẽ không có việc Đà Nẵng kiện Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tại buổi họp báo thường kỳ tổ chức ngày 24-2, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ TN-MT luôn sẵn sàng đối thoại với TP Đà Nẵng và tin rằng sẽ không có việc Đà Nẵng khởi kiện Bộ TN-MT ra tòa án hành chính do đã “chỉ đạo đơn vị chức năng xây dựng dự thảo quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đến vùng hạ du của địa phương” như thông tin trước đó được địa phương đưa ra.

(SGGPO).- Tại buổi họp báo thường kỳ tổ chức ngày 24-2, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Trần Hồng Hà khẳng định, Bộ TN-MT luôn sẵn sàng đối thoại với TP Đà Nẵng và tin rằng sẽ không có việc Đà Nẵng khởi kiện Bộ TN-MT ra tòa án hành chính do đã “chỉ đạo đơn vị chức năng xây dựng dự thảo quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đến vùng hạ du của địa phương” như thông tin trước đó được địa phương đưa ra.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, trong quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Đăk Mi 4 và xả lũ sông Vu Gia, Bộ TN-MT luôn đặt tiêu chí hài hòa lợi ích giữa các bên và không có chuyện thiên về lợi ích doanh nghiệp. Ông nói: “Bộ sẽ tiếp tục làm việc với Đà Nẵng để có những tính toán hợp lý, hoàn thiện quy trình”. Được biết, quy trình nói trên hiện còn đang trong quá trình dự thảo.

Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã thông báo khái quát về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian tới như tập trung xây dựng Luật Tài nguyên, môi trường; hoàn thiện Quy trình sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; kế hoạch hưởng ứng ngày Nước thế giới, ngày Khí tượng thế giới năm 2014…

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục