Thủ tục cấp lại huân chương đã mất

Cá nhân có hiện vật khen thưởng bị thất lạc làm đơn đề nghị cấp lại gửi cho cơ quan thi đua - khen thưởng cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, hay tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đã trình hồ sơ khen thưởng, để được xem xét cấp lại.
Tôi có 10 năm 6 tháng là bộ đội trong kháng chiến chống Mỹ, được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng ba, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng ba và đủ điều kiện được tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng hai. Tuy nhiên, do di chuyển nơi ở, nay tôi bị mất bằng huân chương, chỉ còn cuống đeo và giấy chứng nhận. Tôi cần làm những thủ tục gì, liên hệ ở đâu để được cấp lại những huân chương bị mất?  ĐÀO PHÚC (quận Thủ Đức, TPHCM)
Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Nghị định 5/2014 có quy định về việc cấp lại bằng huân chương, huy chương các loại (gọi chung là hiện vật khen thưởng) bị thất lạc.
Theo đó, cá nhân có hiện vật khen thưởng bị thất lạc làm đơn đề nghị cấp lại gửi cho cơ quan thi đua - khen thưởng cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, hay tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đã trình hồ sơ khen thưởng, để được xem xét cấp lại.
Theo quy định trên, ông Đào Phúc cần ghé cơ quan Thi đua - Khen thưởng cấp tỉnh nơi đã trình khen thưởng huân, huy chương cho ông, để được hướng dẫn giải quyết cụ thể.

Tin cùng chuyên mục