Thủ tục visa vào Hàn Quốc còn 3 ngày

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam đã ký kết hợp tác với 35 công ty du lịch (15 công ty du lịch tại Hà Nội và 20 công ty du lịch tại TPHCM) nhằm đơn giản hóa thủ tục visa cho khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.
Thủ tục visa vào Hàn Quốc còn 3 ngày
Cụ thể, thời gian cấp visa đến Hàn Quốc qua các công ty này được rút ngắn từ 8 ngày còn 3 ngày cho khách đi tour khuyến thưởng. Những khách đi du lịch bình thường, thời gian làm thủ tục cũng rút xuống còn 5 ngày (giảm 3 ngày so với quy định). Chính sách này bắt đầu thực hiện từ ngày 10-7-2017.
Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng mở rộng diện cấp thị thực nhiều lần cho du khách Việt Nam. Trước đây, chỉ những người đi lại nhiều lần trong năm mới được cấp loại này nhưng nay nhiều người có thể được cấp, kể cả những người từng nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không đi theo dạng miễn visa, cán bộ nhà nước, nhân viên của các công ty quốc doanh, người có thu nhập hàng năm trên 8.000 USD, những người có chuyên môn cao...
Một số đối tượng còn được miễn chứng minh tài chính khi làm visa du lịch như nhân viên thuộc tốp 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham; đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỷ đồng tại các ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc; những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao; người có chuyên môn, tay nghề cao như bác sĩ, nhà báo, sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông… Du khách sẽ được cấp thị thực phân loại (C31-C39), thời gian lưu trú đến 30 ngày, thời hạn sử dụng 5 năm và lệ phí thị thực là 80USD.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt khoảng 178.000 người, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tin cùng chuyên mục