Thủ tướng CHDCND Lào bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, đồng chí Thongsing Thammavong, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Lào đến TP Đà Nẵng vào ngày 13-7, mở đầu cho chuyến thăm Việt Nam từ ngày 13 đến 18-7.

(SGGP).- Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, đồng chí Thongsing Thammavong, Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Lào đến TP Đà Nẵng vào ngày 13-7, mở đầu cho chuyến thăm Việt Nam từ ngày 13 đến 18-7.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đón và cùng làm việc với đoàn tại TP Đà Nẵng. Cùng dự có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, các đồng chí lãnh đạo TP Đà Nẵng, Đại sứ Việt Nam tại Lào, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương. 

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Trần Thọ, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đã báo cáo với đồng chí Thongsing Thammavong về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo và tình hình hợp tác giữa TP Đà Nẵng với các địa phương của Lào.

Thủ tướng Thongsing Thammavong đã phát biểu chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa để trở thành một đô thị lớn thịnh vượng; đồng thời tiếp tục quan tâm trao đổi kinh nghiệm và tăng cường quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào, góp phần không ngừng vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào - Việt Nam.

Sau Đà Nẵng, Thủ tướng Thongsing Thammavong sẽ tiếp tục tới thăm và làm việc tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Điện Biên, Sơn La trước khi tới Hà Nội để gặp gỡ và làm việc với các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam từ ngày 17 đến 18-7.

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục