Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế

SGGPO
Thủ tướng cho biết, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương đã đề nghị cơ quan chức năng cho ý kiến, để quyết định giao việc điều chỉnh tổng dự toán và những danh mục cụ thể cho TPHCM; nhằm chủ động triển khai kịp thời, đảm bảo nguồn lực, kinh phí đã được duyệt để công trình hoàn thành phù hợp với thiết kế. 

Trưa 12-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương đã đi thị sát công trường thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; đại diện một số sở, ngành TP.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cho biết: Dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên gồm 4 gói thầu. Đó là đoạn đi ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP; đoạn đi ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son; đoạn đi trên cao và depot; mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng trong thời gian 5 năm đầu.

Tổng khối lượng công trình đến nay hoàn thành 63,49%; tổng số giờ lao động an toàn là 31,306 triệu giờ. Đến nay, công trình có khối lượng hoàn thành trên 63%, gần 2.000 công nhân, kỹ sư ngày đêm làm việc miệt mài trên công trường.

Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi thị sát. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phát biểu tại buổi thị sát, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng của Thành ủy, HĐND TP, UBND TP, nhân dân TP đối với công trình quan trọng này. Đồng thời, biểu dương lực lượng tư vấn giám sát, đơn vị thi công; đặc biệt là Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP đã triển khai công trình đảm bảo an toàn, tiết kiệm, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian vừa qua. Đồng thời, cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) đã hỗ trợ Việt Nam để có nguồn lực triển khai công trình này.
Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi lực lượng thi công. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Đây là công trình tàu điện ngầm đầu tiên của cả nước là biểu hiện của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản. 

Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công để đến cuối năm 2020 đưa dự án vào vận hành thử và năm 2021 đưa dự án vào vận hành chính thức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho hay: Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương đã đề nghị cơ quan chức năng cho ý kiến, để quyết định giao việc điều chỉnh tổng dự toán và những danh mục cụ thể cho TPHCM; nhằm chủ động triển khai kịp thời, đảm bảo nguồn lực, kinh phí đã được duyệt để công trình hoàn thành phù hợp với thiết kế. 

>> Một số hình ảnh chuyến thị sát của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 3
 
Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 4
 
Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 5
 
Thủ tướng: Đảm bảo nguồn lực, kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành phù hợp thiết kế ảnh 6

QUỐC HÙNG - Ảnh: HOÀNG HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bỏ dễ để chọn khó?

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Nắn dòng cho đô thị

Tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, thu hút cực lớn dân số khắp nơi đến học tập và làm việc, nên suốt một thời gian dài TPHCM quá tải mọi lĩnh vực. Trong giai đoạn mới, thành phố sẽ như thế nào?

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề