Thủ tướng giao Bộ Công an sớm làm rõ nguyên nhân vụ nổ ở Khánh Hòa

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1229/CĐ-TTg về vụ nổ ở tỉnh Khánh Hòa ngày 18-8 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 2 người bị thương. 
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh thành tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.
Về vụ tai nạn này, ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, vụ nổ xảy ra khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp). Lập tức sau đó, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.
 Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 6 người bị chết tại chỗ. Người bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Chiều 18-8, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ trên địa bàn là do người dân cưa đầu đạn 105mm để lấy thuốc nổ. 

Tin cùng chuyên mục