Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thế và lực của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế

Sáng mùng 1 Tết Kỷ Hợi, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Đà Nẵng và khẳng định thế và lực của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng

Sáng nay, 5-2 (mùng 1 tết Kỷ Hợi), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng Chính phủ chúc Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng, các lực lượng vũ trang và người dân đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thế và lực của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc tết và tặng quà lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thành quả năm 2018 của đất nước là toàn diện, nổi bật, xuất sắc, kể cả số lượng lẫn chất lượng, qui mô và chiều sâu; nhất là đời sống của nhân dân được nâng cao, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ được bảo đảm vững chắc. 

“Thế và lực của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Đó là thành công rất lớn, đáng trân trọng. Thành quả đó có sự đóng góp to lớn, trực tiếp của các lực lượng vũ trang trên cả nước”, Thủ tướng khẳng định. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết lực lượng vũ trang TP Đà Nẵng
Nói riêng về TP Đà Nẵng, Thủ tướng cho rằng, năm 2018 thành phố Đà Nẵng có nhiều biến đổi, tác động khác nhau. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và lãnh đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước giao. Trong đó, GDP tăng trưởng ở mức cao 7,86%, các chỉ tiêu khác được Chính phủ giao Đà Nẵng đều hoàn thành tốt; có các mặt nổi bật, như thu hút đầu tư, lượng khách quốc tế.

Bộ Chính trị đã vừa ban hành Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tạo tiền đề để Đà Nẵng phát triển bức phá trong tương lai.

“Đà Nẵng là trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước, trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, có thể nói đây là “thủ đô” của miền Trung – Tây Nguyên. Tuy nhiên, muốn là "thủ đô" không hề dễ khi các địa phương khác cũng đang có phấn đấu mạnh mẽ để vươn lên. Vì vậy, TP Đà Nẵng cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu phát triển. Trong đó, công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn chiếm vị thế hết sức quan trọng. Các lực lượng vũ trang thành phố phải đề cao cảnh giác; phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống an toàn cho nhân dân”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thế và lực của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế ảnh 3 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tặng quà cho lực lượng 911
Tối 30 Tết (4-2), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi thăm, chúc tết và tặng quà các các lực lượng đang bảo vệ an ninh, trật tự cho nhân dân vui đón tết. 
Theo đó, ông Huỳnh Đức Thơ đi thăm, chúc tết và tặng quà cho Đại đội trinh sát (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng), Lực lượng 911 (thuộc Công an TP Đà Nẵng) và lực lượng 8394 phường Nam Dương. 

Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết: "Tôi rất phấn khởi khi lực lượng hoạt động hiệu quả, các đồng chí gần như có mặt và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khắp mọi nơi. Tôi mong trong năm mới, các chiến sĩ của Lực lượng 911 nói riêng và công an thành phố nói chung sẽ phát huy những thành quả này, góp phần xây dựng thành phố bình an”. 

Tin cùng chuyên mục