Thủ tướng thị sát ảnh hưởng biến đổi khí hậu ĐBSCL bằng trực thăng

Chiều 26-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát vùng ĐBSCL bằng trực thăng. 
Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi về biến đổi khí hậu ở ĐBSCL trên trực thăng
Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao đổi về biến đổi khí hậu ở ĐBSCL trên trực thăng

Chuyến thị sát nhằm chuẩn bị cho Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) mà Thủ tướng sẽ chủ trì phiên toàn thể vào ngày mai, 27-9.

Việc thị sát kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ sẽ cung cấp một góc nhìn trực quan đối với người đứng đầu Chính phủ trước những tác động ngày càng rõ nét của BĐKH, chứ không chỉ qua các con số từ báo cáo của các bộ, ngành, tổ chức.

Trước đó, trong sáng và chiều ngày 26-9, Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL, thích ứng với biến đổi khí hậu đã khai mạc với 3 phiên thảo luận chuyên đề bàn sâu về các vấn đề. Đó là, tổng quan, thách thức, cơ hội và giải pháp chuyển đổi mô hình phát triển cho ĐBSCL; Phiên 2 với chủ đề về quy hoạch tổng thể phát triển vùng ĐBSCL, huy động điều phối nguồn lực cho phát triển vùng ĐBSCL. Phiên 3 thảo luận về nông nghiệp bền vững, hạ tầng thủy lợi, phòng chống thiên tai và sạt lở. Phiên họp toàn thể sẽ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào ngày mai 27-9. 

Thông qua Hội nghị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ mong muốn sẽ xem xét một cách toàn diện, hệ thống, huy động sáng kiến, tạo ra những đột phá trong tư duy, thống nhất hành động của toàn xã hội, nhằm định hình mô hình phát triển bền vững của ĐBSCL trong sự liên kết, gắn kết hữu cơ giữa tự nhiên và con người, giữa các địa phương trong và ngoài vùng, tiểu vùng sông Mê Công. Đồng thời, huy động được sự hỗ trợ về kinh nghiệm, nguồn lực… của các tổ chức quốc tế và các đối tác phát triển cho chuyển đổi lớn vùng ĐBSCL.

Tin cùng chuyên mục