Thủ tướng yêu cầu giải quyết ngay việc thiếu giáo viên tại các tỉnh Tây Nguyên ​

SGGPO
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công văn yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp Bộ GD-ĐT có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh Tây Nguyên, bảo đảm quyền lợi của học sinh.

Thủ tướng yêu cầu đối với vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, chậm nhất trước ngày 10-10.

Theo thông tin phản ánh, hiện nay, có tình trạng thiếu giáo viên tại các tỉnh Tây Nguyên, nhất là mầm non và tiểu học khi năm học mới đã bắt đầu. Được biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện thiếu khoảng 1.000 giáo viên và 1.400 nhân viên mầm non. Năm học mới này, tỉnh Đắk Nông cũng thiếu 643 giáo viên, trong đó, bậc mầm non thiếu 510 giáo viên, tiểu học thiếu 133 giáo viên.

Vừa qua, tại phiên giải trình về các vấn đề giáo dục do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết năm 2018, có 29 tỉnh đề nghị bổ sung 40.447 biên chế sự nghiệp giáo dục. Thanh Hóa đề nghị bổ sung nhiều nhất, 7.519 biên chế.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, so với nhu cầu sử dụng, số giáo viên còn thiếu là gần 80.000 người. Thiếu nhiều nhất là bậc mầm non (hơn 43.000 người). Tuy nhiên có tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ.

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vụ học sinh bịt khẩu trang ngồi học: Phạt doanh nghiệp xả thải 300 triệu đồng, buộc dừng hoạt động

Vụ học sinh bịt khẩu trang ngồi học: Phạt doanh nghiệp xả thải 300 triệu đồng, buộc dừng hoạt động

Ngày 21-10, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết, đã ký quyết định xử phạt hành chính gần 300 triệu đồng về hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với Công ty Delta Galil Việt Nam (đóng tại Cụm công nghiệp Cát Trinh, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Đại học Quốc gia TPHCM: Mô hình hệ thống đại học nghiên cứu kiểu mẫu

Sự đa dạng trong việc kiến tạo các mô hình hệ thống đại học được Luật Giáo dục Đại học năm 2013 khẳng định gồm đại học nghiên cứu, ứng dụng và thực hành nhằm xác lập sứ mạng, vai trò đặc thù đối với xã hội. Trong đó, mô hình hệ thống đại học nghiên cứu chiếm giữ vị thế tạo lập nguồn lực tinh hoa, thúc đẩy tiến bộ xã hội.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Sức lan tỏa từ học bổng Nguyễn Văn Hưởng

Để trao học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho sinh viên ngành y lần thứ 20 - năm 2018, từ danh sách đề xuất của 2 đơn vị thụ hưởng là Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Báo SGGP đã cử phóng viên tiếp cận xác minh gia cảnh của từng sinh viên được đề nghị xét nhận học bổng. Qua các bài báo về nghị lực, quyết tâm vượt khó của các em, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chân thành chia sẻ với các em.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.