Thú vị Cô Ba Sài Gòn

Thông qua chiếc áo dài và câu chuyện của một nhà may có 9 đời theo nghề, Cô Ba Sài Gòn (ảnh) của đạo diễn Lộc Trần - Kay Nguyễn, đã khéo léo làm bật thông điệp về việc gìn giữ nét văn hóa truyền thống và vẻ đẹp của tà áo dài theo thời gian.
Thú vị Cô Ba Sài Gòn
Cô Ba Sài Gòn Như Ý (do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai) luôn đối đầu với mẹ mình là bà Thanh Mai (Ngô Thanh Vân), chủ tiệm may áo dài Thanh Nữ nổi tiếng Sài Gòn thập niên 60 của thế kỷ trước, trong việc muốn mở một tiệm may Âu phục. Như Ý cho rằng chiếc áo dài đã cũ kỹ, cổ điển, không hợp thời. Trong khi bà Thanh Mai lại kỳ vọng sẽ truyền hết bí kíp may một chiếc áo dài đẹp, đúng chuẩn cho con và mong con sẽ là truyền nhân của gia đình. Mâu thuẫn mẹ con lên tới đỉnh điểm, đúng lúc ấy Như Ý tình cờ có cuộc xuyên không vượt thời gian đến 48 năm sau, thời điểm năm 2017. Cô đối diện với chính con người mình, lúc ấy đã là một An Khánh (NSND Hồng Vân) thất bại, rệu rã, muốn tìm đến cái chết… 

Như Ý của năm 2017 phải đối diện với một hoàn cảnh sống mới, những con người với lối suy nghĩ mới… Đối đầu trực diện với Như Ý là Helen (Diễm My 9X) - nhà thiết kế số 1, người thành đạt, giỏi nghề, đầy cá tính và quyết đoán. Như Ý chợt nhận ra giá trị truyền thống, vẻ đẹp của chiếc áo dài và sự trân trọng dành cho tiền nhân. Cuộc xuyên không giúp cô tìm lại chính mình, để kịp quay về sửa chữa lỗi lầm…

Đưa tà áo dài truyền thống lên màn ảnh rộng, bằng một câu chuyện thú vị, trong đó có cả sự nổi loạn, nước mắt, niềm vui, Cô Ba Sài Gòn truyền đến khán giả thông điệp cần gìn giữ, bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc. Hình ảnh trong phim đặc biệt gây ấn tượng, những chiếc áo dài xưa thật thướt tha, duyên dáng. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào, tâm đắc với bộ phim này. Khán giả sau khi xem phim sẽ biết trân trọng tà áo dài, biết được cơ bản về sự tỉ mỉ khi cắt may áo dài. Đã có gần 300 người lo khâu trang phục, bối cảnh cho phim và khó khăn nhất vẫn là áo dài”. 

Ninh Dương Lan Ngọc đã có một nhân vật Như Ý thật thuyết phục. Sự đối ngược giữa vẻ đẹp mang đậm màu sắc người con gái Sài Gòn xưa với những cách tạo dáng, ngôn ngữ hiện đại, phổ biến của giới trẻ ngày nay chính là những gợi ý ngầm cho tính cách của Cô Ba Sài Gòn. Lan Ngọc đã có một vai diễn hay và lạ. Diễm My 9X cũng chinh phục người xem bằng vẻ đẹp hiện đại, nét diễn cá tính, mạnh mẽ. Vai Helen là một sự lột xác hoàn toàn mới với Diễm My 9X. Hình ảnh của Helen đã cho người xem nhìn ra cách sống, sự suy nghĩ của một bộ phận lớp trẻ hiện nay, những người trẻ được đào tạo ở nước ngoài về, giỏi giang, quyết đoán và có phần lạnh lùng trên thương trường. 

Cô Ba Sài Gòn được chú ý ngay từ khi dự án được công bố. Những tấm poster, font chữ, bố cục hay những bưu phẩm, tờ báo văn nghệ, thiệp mời… để quảng bá cho phim đầy ấn tượng. Phim là thông điệp về nét văn hóa truyền thống mà nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và nhà thiết kế Thủy Nguyễn muốn mang đến cho khán giả.

Tin cùng chuyên mục